Khởi tố phụ huynh mang dao vào trường học đe dọa, làm nhục hiệu trưởng

Chiều 2-11, thông tin từ Công an huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Văn Điệp (40 tuổi, trú tại thôn Lâm Bình, xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn) để điều tra về hành vi “Làm nhục người khác” theo quy định của pháp luật.

Trường Tiểu học Sơn Lâm (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh)
Trường Tiểu học Sơn Lâm (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh)

Quyết định này đã được Viện Kiểm sát nhân dân huyện Hương Sơn phê chuẩn.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trong buổi lễ chào cờ vào sáng ngày 31-10 tại Trường Tiểu học Sơn Lâm (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), thầy Phan Đình Thống (Hiệu trưởng của trường) đã gọi một số học sinh chưa đóng tiền bảo hiểm bắt buộc lên nhắc nhở.

Do bức xúc về việc 2 con của mình (đang học lớp 1 vầ lớp 5 của trường) bị thầy Phan Đình Thống nhắc nhở trước cờ nên vào khoảng 13 giờ 30 cùng ngày, Võ Văn Điệp đã mang theo 1 con dao đến trường để dằn mặt.

Khi đến phòng làm việc của thầy Phan Đình Thống, Điệp đã dùng dao đe dọa, chửi bới và yêu cầu thầy Thống ra tại khu vực sảnh chào cờ, bắt thầy quỳ xuống và xin lỗi hai người con của Điệp trước sự chứng kiến của nhiều học sinh, phụ huynh và giáo viên nhà trường.

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương và lực lượng công an đã có mặt tại trường để xử lý vụ việc.

Xét thấy Điệp đã xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của người khác, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hương Sơn đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Võ Văn Điệp để điều tra về hành vi “Làm nhục người khác” theo quy định của pháp luật.

Được biết, năm học này, Trường Tiểu học Sơn Lâm có 259 học sinh, trong đó 245 em đã nộp tiền mua bảo hiểm y tế bắt buộc theo quy định, còn 14 em chưa nộp (trong đó có hai người con của Điệp, đang học lớp 1 và lớp 5).

Trước đó, trao đổi với PV Báo SGGPO, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Hương Sơn Nguyễn Trường Giang, cho biết, nguyên nhân xuất phát của vụ việc có thể là do phụ huynh hiểu nhầm việc tuyên truyền đóng bảo hiểm y tế bắt buộc cho học sinh. Nhà trường không thu nhưng có trách nhiệm tuyên truyền, vận động đóng bảo hiểm y tế bắt buộc cho học sinh theo quy định. Nhà trường có cho mời phụ huynh học sinh chưa đóng bảo hiểm y tế đến trường để tuyên truyền đóng bảo hiểm y tế nhưng phụ huynh chưa lên. Sau đó, nhà trường có gọi lên hỏi học sinh (con của anh Điệp) là đã thông báo cho phụ huynh biết hay chưa mà sao vẫn không thấy phụ huynh đến trường...  Sau đó, phụ huynh manh động mang dao đi vào trường dẫn tới sự việc trên.

Tin cùng chuyên mục