Khởi tố thêm 3 nhân viên Eximbank chi nhánh TPHCM

Liên quan đến vụ 245 tỷ đồng của khách hàng gửi tại Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (viết tắt Eximbank), chi nhánh TPHCM bị chiếm đoạt, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Bộ Công an đã khởi tố thêm 3 nhân viên của Eximbank chi nhánh TPHCM.
Khởi tố thêm 3 nhân viên Eximbank chi nhánh TPHCM
3 nhân viên là Nguyễn Thị Ngọc Trâm, Trần Nguyễn Xuân Lan, Cao Lan Phương. Ba bị can này là nhân viên của Eximbank chi nhánh TPHCM, bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây thiệt hại đến tài sản của Nhà nước, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp”.
Các bị can được tại ngoại trong quá trình điều tra, nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú. Trước đó, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 2 nhân viên khác của Eximbank chi nhánh TPHCM là Hồ Ngọc Thủy, Nguyễn Thị Thi.
Như Báo SGGP đã đưa tin, bà Chu Thị Bình là khách hàng gửi số tiền tiết kiệm lớn tại Eximbank. Từ năm 2014 đến năm 2016, ông Lê Nguyễn Hưng (nguyên Phó Giám đốc Eximbank chi nhánh TPHCM) đã nhiều lần làm giả giấy ủy quyền của bà Bình nhằm rút tiền từ tài khoản tiền gửi tiết kiệm của bà với tổng số tiền 245 tỷ đồng. Tháng 2-2017 ông Hưng xin nghỉ việc và bỏ trốn ra nước ngoài. Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Bộ Công an đã ra lệnh truy nã quốc tế đối với ông Hưng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 
Kết quả điều tra ban đầu cho thấy 5 bị can là nhân viên của Eximbank chi nhánh TPHCM đã thực hiện không đúng các quy định của Eximbank về trình tự, thủ tục lập ủy quyền, lập chứng từ cho khách hàng rút tiền, qua đó tạo điều kiện cho ông Hưng thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại cho Eximbank.

Tin cùng chuyên mục