Khởi tố và truy nã đối tượng bảo kê gặt lúa

Hoàng yêu cầu anh Sửu phải nộp 16 triệu đồng tiền bảo kê và 1 triệu đồng “tiền ngu”. Sau khi lấy tiền của anh Sửu, Hoàng đã bỏ trốn khỏi địa phương.
Đối tượng Võ Văn Hoàng (ảnh: Công an cung cấp)
Đối tượng Võ Văn Hoàng (ảnh: Công an cung cấp)
Ngày 29-8, Công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Văn Hoàng, 29 tuổi, trú xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc về hành vi cướp tài sản, đồng thời phát lệnh truy nã toàn quốc đối với bị can này.

Theo tài liệu của cơ quan công an, vào cuối tháng 5 vừa qua, khi anh Cao Văn Sửu, trú tại huyện Diễn Châu đưa máy gặt vào gặt lúa thuê ở huyện Nghi Lộc thì Hoàng gặp anh và yêu cầu phải nộp tiền bảo kê.
Hoàng yêu cầu, mỗi sào lúa gặt anh Sửu lấy công của bà con 180.000 đồng thì phải chi lại cho Hoàng 40.000 đồng.
Anh Sửu đồng ý. Kết thúc mùa gặt, anh Sửu nói với Hoàng chỉ gặt được hơn 70 sào và đưa cho Hoàng 3 triệu đồng. Hoàng cho rằng anh Sửu nói dóc nên dùng gậy đánh liên tiếp vào người anh Sửu, cho đến khi nạn nhân phải quỳ lạy xin tha Hoàng mới dừng tay.
Tiếp đó, Hoàng yêu cầu anh Sửu phải nộp 16 triệu đồng tiền bảo kê và 1 triệu đồng “tiền ngu”. Vì quá sợ hãi nên anh Sửu buộc phải chấp nhận. Sau khi lấy tiền của anh Sửu, Hoàng đã bỏ trốn khỏi địa phương.
Công an huyện Nghi Lộc cho biết thêm, đối tượng Hoàng bị nghiện ma tuý, từng bị đưa vào trường giáo dưỡng và xử phạt hành chính vì gây rối trật tự công cộng.

Tin cùng chuyên mục