Khởi tố vụ án mua bán logo “xe vua”

Ngày 8-9, liên quan đường dây mua bán logo “xe vua” gây xôn xao dư luận, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 8 đối tượng trong đường dây mua bán logo “xe vua” vừa bị triệt phá.
Khởi tố vụ án mua bán logo “xe vua”

(SGGP).- Ngày 8-9, liên quan đường dây mua bán logo “xe vua” gây xôn xao dư luận, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 8 đối tượng trong đường dây mua bán logo “xe vua” vừa bị triệt phá.

Khởi tố vụ án mua bán logo “xe vua” ảnh 1

Các logo "xe vua"

 Bước đầu, cơ quan công an làm rõ cầm đầu đường dây này là đối tượng Trần Văn Thới (39 tuổi) và Lê Thị Cẩm Vân (33 tuổi). Trong đó, Trần Văn Thới cầm đầu đường dây bán logo “xe vua” mang tên “Gara Thành Đô” và Lê Thị Cẩm Vân cầm đầu tổ chức bán các logo “Xe chở hàng”, “DNTN gạch Cẩm Vân”.

Qua khai thác, các đối tượng khai nhận bắt đầu bán logo cho các tài xế xe tải từ đầu năm 2015 cho đến khi bị phát hiện. Mỗi logo chúng bán ra có giá từ 2,5 - 3 triệu đồng/logo/tháng và thu lợi khoảng 3 tỷ đồng/tháng/đường dây. Hàng ngày, các đối tượng điều hành, chỉ đạo mua bán logo “xe vua” với các tài xế xe tải vi phạm. Xe của tài xế có gắn logo này được các đàn em của Vân và Thới chỉ điểm, thông báo các tuyến đường có Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông… để né tránh.

Hiện nay, C45 đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án nhằm làm rõ những cá nhân, đơn vị “bảo kê”, đứng sau chống lưng cho đường dây phạm pháp này lộng hành.

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục