Khóm Tiền Giang rớt giá mạnh

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều loại trái cây chủ lực trên địa bàn Tiền Giang đang ở mức giá thấp, gặp khó khăn trong tiêu thụ. Đặc biệt, khóm rớt giá “chạm đáy” khiến nhiều nông dân khốn đốn. 
Khóm Tiền Giang rớt giá mạnh

Chiều 15-6, ông Trần Văn Thái (ngụ thị trấn Mỹ Phước, huyện Tân Phước) cho biết, năm nay gia đình trồng hơn 6ha khóm, thu được khoảng 30 tấn, nhưng do dịch Covid-19 nên thương lái mua ít.

“Thương lái chỉ mua cầm chừng. Khóm chín không biết bán ai, đành đổ đống ngoài đường, bán được bao nhiêu hay bấy nhiêu. Những năm trước, khóm có giá khoảng 7.000 - 8.000 đồng/trái, nhưng năm nay giá chỉ 2.000 đồng/trái vẫn không có người mua”, ông Thái than thở. 

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tân Phước phối hợp với Phòng NN-PTNT huyện tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ tiêu thụ khóm cho người dân trên địa bàn. Sắp tới, huyện Tân Phước sẽ triển khai điểm bán nông sản tại Khu công nghiệp Long Giang (huyện Tân Phước) và một số siêu thị trên địa bàn tỉnh nhằm hỗ trợ đầu ra cho nông dân trồng khóm. 

Toàn tỉnh Tiền Giang có hơn 15.000ha đất trồng khóm. Hiện trên đường ĐT 867 và một số con đường đến huyện Tân Phước, nông dân đổ khóm ra đường bán lẻ; khóm chín được người dân chế biến kẹo, nước khóm và nước màu… bằng phương pháp thủ công, hy vọng thu lại được ít tiền đầu tư.   

Tin cùng chuyên mục