Không chấp nhận đơn xin thôi việc của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa

Tại cuộc họp báo, báo chí đặt câu hỏi xoay quanh vụ việc của thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng phát biểu tại họp báo. Ảnh: VGP
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng phát biểu tại họp báo. Ảnh: VGP

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật cảnh cáo và đề nghị miễn nhiệm các chức thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa. Tuy nhiên hiện nay bà Thoa đã nộp đơn xin thôi việc, xin Bộ trưởng cho biết Chính phủ sẽ xem xét xử lý trường hợp của bà Thoa như thế nào? Đồng ý cho thôi chức hay sẽ kỷ luật miễn nhiệm các chức vụ của bà Thoa?  Nếu tài sản của bà Thoa được xem là có vi phạm thì việc xử lý tiếp theo như thế nào?

Trả lời câu hỏi này, Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, tại hội nghị 16 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương có thi hành kỷ luật Đảng và đề nghị các cơ quan chức năng miễn nhiệm chức vụ hiện nay của Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa. Bà Thoa là cán bộ thuộc diện quản lý của Ban Bí thư. "Nếu Ban Bí thư đồng ý với đề xuất của Ủy ban Kiểm tra Trung ương thì Chính phủ sẽ giao cho Bộ trưởng Bộ Nội vụ xem xét", ông Mai Tiến Dũng nói.

Về đơn xin thôi việc của bà Thoa, ngày 31-7, Ban cán sự Đảng Chính phủ có nhận được báo cáo của Ban cán sự Đảng Bộ Công thương và đơn xin thôi việc của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa. Hiện nay, Thủ tướng đã giao cho Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Ban cán sự Đảng Bộ Công thương sẽ xem xét, đề xuất với Ban cán sự đảng Chính phủ. “Tuy nhiên, theo Luật Cán bộ công chức, khi cán bộ đang trong quá trình bị điều tra, xem xét kỷ luật thì không được chấp thuận cho thôi việc", ông Dũng nhấn mạnh.

Đối với vấn đề tài sản, ông Mai Tiến Dũng cho hay, nếu tài sản không vi phạm pháp luật, hình thành chính đáng thì không có việc thu hồi tài sản. Vấn đề này các cơ quan đang điều tra theo đề xuất của Ủy ban kiểm tra Trung ương. Tại thời điểm này, chưa đặt vấn đề xem xét tài sản của bà Thoa.

Liên quan đến vấn đề hồ sơ gốc của ông Trịnh Xuân Thanh bị thất lạc, tại cuộc họp báo Chính phủ tối 3-8, đại diện Bộ Nội vụ - Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa cho biết, Bộ Nội vụ đã báo cáo Bộ Công an và vẫn đang trong quá trình xem xét, kiểm điểm. Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa, Bộ Nội vụ nhận 2 bộ hồ sơ gốc đề nghị phê chuẩn chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. “Hiện nay, Bộ Nội vụ vẫn đang giữ một bản, một bản bị thất lạc. Bộ Nội vụ đang phối hợp với Bộ Công an để xem xét, kiểm điểm việc này” – ông Nguyễn Trọng Thừa cho biết thêm.

Tin cùng chuyên mục