Không còn việc đánh bắt thủy hải sản trái phép

Ngày 5-5, Bộ NN-PTNT đã tổ chức cuộc họp để chuẩn bị tiếp và làm việc với đoàn thanh tra của Ủy ban Châu Âu (EC) sang Việt Nam kiểm tra thực tế việc đánh bắt thủy hải sản nhằm xem xét việc rút thẻ vàng.
 Cuộc họp do ông Vũ Văn Tám, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT, chủ trì.

Trước đó, Tổng vụ các vấn đề về biển và thủy sản của EC đã có thông tin dự kiến trong tháng 5 sẽ sang làm việc tại Việt Nam để kiểm tra tình hình triển khai thực hiện 9 khuyến nghị của EC trong thông báo cảnh cáo thẻ vàng đối với ngành khai thác hải sản Việt Nam về khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định. Dự kiến đoàn thanh tra sẽ kiểm tra thực địa, sẽ quan sát thời điểm dỡ hàng tại cảng của tàu vận chuyển hàng đông lạnh nước ngoài và làm việc kỹ thuật về nguyên liệu hải sản nhập khẩu.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám cho biết, sau khi Việt Nam bị EC ra thông báo cảnh cáo thẻ vàng, Bộ NN-PTNT đã đề xuất sửa đổi Luật Thủy sản sẽ có hiệu lực năm 2019; ra thông tư về cấm hoạt động đánh bắt khai thác thủy sản trái phép. Các địa phương cũng đã quản lý chặt chẽ hơn các phương tiện đánh bắt xa bờ và làm mới cảng để đáp ứng các tiêu chí của EC, nên từ đầu năm 2018 đến nay không còn xảy ra tình trạng tàu cá đánh bắt trái phép.

Tin cùng chuyên mục