Không để người “ngáo đá” phạm tội

TPHCM lên kế hoạch lập danh sách người nghiện và người sử dụng trái phép chất ma túy, có biện pháp quản lý chặt chẽ, không để các đối tượng này, nhất là các đối tượng “ngáo đá” do sử dụng ma túy, có hành vi phạm tội. 

UBND TPHCM vừa ban hành kế hoạch thực hiện chương trình phòng chống ma túy giai đoạn 2021-2025 trên địa  bàn thành phố. TPHCM đặt mục tiêu trên 80% người nghiện có hồ sơ quản lý được tiếp cận dịch vụ tư vấn, điều trị, cai nghiện, hỗ trợ hòa nhập cộng đồng; phấn đấu đến năm 2025 triệt xóa trên 80% số “điểm nóng” về ma túy.

Thực hiện kế hoạch này, TPHCM sẽ tích cực triển khai công tác chuyển hóa địa bàn, không để phát sinh hoặc phức tạp trở lại. Đồng thời triệt xóa những tụ điểm phức tạp về ma túy, nhất là trong các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, cơ sở kinh doanh dịch vụ “nhạy cảm” như vũ trường, quán bar, quán karaoke, nhà nghỉ, các chung cư, nhà trọ, nhà cho thuê nguyên căn…

TPHCM cũng lên kế hoạch lập danh sách người nghiện và người sử dụng trái phép chất ma túy, có biện pháp quản lý chặt chẽ, không để các đối tượng này, nhất là các đối tượng “ngáo đá” do sử dụng ma túy, có hành vi phạm tội. Bên cạnh đó là việc tích cực thu thập tài liệu, lập hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa người nghiện ma túy vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Tin cùng chuyên mục