Không dính “phốt”

- Vờ Lích mùa giải mới khởi tranh, mà nỗi lo cũ vẫn ám ảnh: sợ trọng tài bẻ còi. Có đội banh mùa trước đã từng uất ức, vì theo họ nhiều điểm số không đáng mất nếu trọng tài công tâm. Sự nghi ngờ của khán giả lớn tới mức nhiều trọng tài khi đến sân của đội banh đó làm nhiệm vụ đã bị “cóng”.

- Ông trưởng ban trọng tài của Vờ Lích mùa này mới cam kết công tác trọng tài chắc chắn sẽ tốt hơn, và sẽ hạn chế sai sót. Nhưng “tốt hơn” nghĩa là thế nào?

- Chỉ thực tế mới trả lời rõ là những hồ nghi có cơ sở hay không. Không ai cực đoan đến mức cho rằng trọng tài phải luôn luôn quyết định đúng. Chỉ có điều, nếu những lỗi nhận định thường xảy ra ở những trọng tài quen mặt thì đó chính là chỗ kẹt. Khán giả chỉ cần trọng tài không thiên vị, không có “lý do riêng” khi thổi còi là tốt lắm rồi. Bởi nếu cứ đòi thuê trọng tài ngoại cho Vờ Lích thì cả làng bóng cùng… quê độ!

- Vậy việc mời chuyên gia tâm lý đứng lớp cho trọng tài có mang lại tác dụng hay không?

- Cái gì yếu thì phải sửa. Khi điều kiện thuận lợi cho công việc được đáp ứng, trọng tài càng khó biện bạch về khó khăn để mong tìm chỗ núp. Thổi còi không chỉ là việc mang lại thu nhập, mà còn là danh dự bản thân. Có ráng giữ mình đàng hoàng, trọng tài mới không phấp phỏng lo dính “phốt”.

Tin cùng chuyên mục