Không đủ hồ sơ pháp lý, dự án biệt thự nghìn tỷ bị buộc dừng thi công

Không đủ hồ sơ pháp lý, Công ty CP Đầu tư phát triển đô thị DaNa Home Land (Công ty Dana Home Land, trụ sở tại số 236 đường 2/9, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) bị chính quyền tỉnh Quảng Nam yêu cầu dừng thi công dự án biệt thự đã xây dựng thuộc Khu đô thị (KĐT) số 6, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, do công ty này làm chủ đầu tư (CĐT).

Trước đó, Đội Kiểm tra quy tắc đô thị (KTQTĐT) thị xã Điện Bàn đã hai lần tiến hành kiểm tra thực tế hiện trường tại Khu biệt thự song Lập (B3 – 1), phát hiện Công ty Dana Home Land đang tổ chức thi công các hạng mục công trình phần móng 8 căn biệt thự với tổng diện tích xây dựng là 1.200m2, đơn vị này không xuất trình được giấy phép xây dựng (GPXD) và các thủ tục pháp lý theo quy định.
Công ty Dana Home Land đang tổ chức thi công các hạng mục công trình phần móng 8 căn biệt thự 
Trao đổi với PV SGGP Online, ông Nguyễn Đạt, Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, cho biết: “UBND thị xã Điện Bàn đã yêu cầu Đội KTQTĐT chủ trì, phối hợp với Phòng Quản lý đô thị, các đơn vị liên quan kiểm tra hồ sơ quy hoạch dự án chi tiết 1/500 đã được UBND tỉnh phê duyệt; hồ sơ xin điều chỉnh quy hoạch dự án, đối chiếu với hiện trạng xây dựng để xác định công trình bị lập biên bản có thuộc trường hợp miễn cấp GPXD không".
"Tuy nhiên, hiện Công ty Dana Home Land mới trình ra bản (photocopy) phê duyệt điều chỉnh quy hoạch tổng mặt bằng chi tiết sử dụng đất (1/500) do UBND tỉnh phê duyệt tại QĐ số 2010/QĐ-UBND ngày 28-6-2013. Văn bản này cần phải đối chiếu với bản gốc và xem xét với tình hình thực tế. Và trong vòng 30 ngày (kể từ ngày 25-3-2019, ngày Đội KTQTĐT Điện Bàn đề nghị ra QĐ xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Dana Home Land), chủ đầu tư không được xây dựng các hạng mục tại dự án cho đến khi có biện pháp xử lý”, ông Nguyễn Đạt cho biết thêm.
Không đủ hồ sơ pháp lý, dự án biệt thự nghìn tỷ bị buộc dừng thi công ảnh 2 Chính quyền chỉ mới kiểm tra sơ bộ chứ chưa có đánh giá, vì hiện tại chủ đầu tư chưa cung cấp đầy đủ hồ sơ pháp lý
Ông Trịnh Xuân Thái, Chánh thanh tra Sở Xây dựng Quảng Nam cho biết, tại buổi làm việc với Dana Home Land ngày 8-4, CĐT chỉ xuất trình được quy hoạch 1/500. Các giấy giờ khác, CĐT nói có nhưng để ở công ty.
Về những biên bản thị xã đã lập đối với công ty này, ông Thái cho là phù hợp theo quy định của trật tự xây dựng. “Chúng tôi kiểm tra sơ bộ chứ chưa có đánh giá, vì hiện tại chưa đầy đủ hồ sơ pháp lý. Khi hồ sơ dự án đầy đủ rồi thì mới đánh giá được dự án này như thế nào”, ông Thái phân tích.

Ông Nguyễn Phú, Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Nam nói: “Sở yêu cầu phía CĐT phải tập hợp đầy đủ hồ sơ pháp lý để nộp tại thị xã Điện Bàn và trên cơ sở hồ sơ đó, thị xã Điện Bàn sẽ gửi cho Sở Xây dựng để xem xét lại hồ sơ khi đầy đủ, lúc đó chúng tôi mới có kết luận chính xác”.

Ngoài ra, trước thông cáo báo chí ngày 9-4 của Công ty Dana Home Land cho rằng, việc xây dựng hạng mục công trình móng biệt thự khu đô thị số 6 của HomeLand Group hoàn toàn phù hợp, tuân thủ đúng quy hoạch chi tiết 1/500 đã được UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt, ông Nguyễn Phú cho rằng đang kiểm tra, chứ chưa kết luận. Hiện giờ, phải tạm dừng thi công theo thông báo của Đội KTQTĐT thị xã Điện Bàn. Nếu kiểm tra phát hiện Công ty Dana Home Land tiếp tục thi công thì Sở sẽ có văn bản.

Như báo SGGP Online đã đưa tin, Đội KTQTĐT thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đã tiến hành làm việc và nhiều lần yêu cầu Công ty CP Đầu tư phát triển đô thị DaNa Home Land dừng việc thi công các hạng mục của khu biệt thự đã xây dựng vì qua kiểm tra, (CĐT) không xuất trình được giấy phép xây dựng và các giấy tờ liên quan. Tuy nhiên, đơn vị này bất chấp lệnh dừng và tiếp tục thi công.

Tin cùng chuyên mục