Không phát tán hình ảnh, bài viết không đúng sự thật liên quan dịch bệnh

Ngày 18-7, Sở Y tế TPHCM có văn bản khẩn gửi các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị Covid-19, các khu cách ly y tế trên địa bàn TPHCM và các cơ quan đơn vị trực thuộc Sở Y tế về việc nhắc nhở, chấn chỉnh việc chụp hình, quay phim và đưa tin trên các trang mạng xã hội.
Nhân viên y tế trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm cho người dân
Nhân viên y tế trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm cho người dân

Theo đó, trước tình hình diễn biển phức tạp của dịch Covid-19 tại TPHCM, ngành y tế TPHCM đang tập trung toàn bộ nguồn lực, nhân sự để thực hiện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Tuy nhiên, trong thời gian qua nhiều thông tin từ các trang mạng xã hội không chính thức, không rõ nguồn cung cấp và chưa được thẩm định từ các cơ quan chức năng có thẩm quyền mang nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 không đúng, gây hoang mang dư luận xã hội.

Sở Y tế đề nghị Ban Quản lý các khu cách ly y tế, bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị Covid-19 trên địa bản TPHCM và các cơ quan, đơn vị trực thuộc sở quán triệt, nhắc nhở người dân và cán bộ, nhân viên ngành y tế không phát tán hình ảnh, bài viết không đúng sự thật, không rõ nguồn cung cấp gây bức xúc, hoang mang dư luận xã hội.

Lưu ý, khuyến cáo người dân và cán bộ, nhân viên y tế chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về quyền bảo vệ hình ảnh cá nhân, quyền được tôn trọng bí mật riêng tư của người bệnh và các quy định về cung cấp, đăng tải thông tin trên mạng xã hội để tạo ổn định tình hình an ninh trật tự, tránh tâm ly bất an cho đội ngũ nhân viên y tế đang đảm nhiệm công tác phòng, chống dịch và phát huy tinh thần đoàn kết phòng, chống dịch của người dân TPHCM trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội.

Tin cùng chuyên mục