Không Ronaldo, Bồ Đào Nha vẫn hạ Pháp để lên ngôi vương

Ronaldo đã không thể chơi bóng khi phải rời sân vì chấn thương trong hiệp 1. Thế nhưng, bằng lối chơi quả cảm, hợp lý Bồ Đào Nha đã đánh bại đội chủ nhà Pháp bằng bàn thắng duy nhất của Eder trong hiệp phụ để đăng quang ngôi vô địch Euro 2016.

Pháp – Bồ Đào Nha: 0-1

Bàn thắng: Eder (108’)

Ronaldo đã không thể chơi bóng khi phải rời sân vì chấn thương trong hiệp 1. Thế nhưng, bằng lối chơi quả cảm, hợp lý Bồ Đào Nha đã đánh bại đội chủ nhà Pháp bằng bàn thắng duy nhất của Eder trong hiệp phụ để đăng quang ngôi vô địch Euro 2016.

Nhập cuộc một cách quen thuộc, chính vì thế những phút đầu tiên của trận đấu đội chủ nhà đã ồ ạt tràn lên tấn công ngay về phía khung thành của Bồ Đào Nha. Và cũng không mất quá lâu để đoàn quân của HLV Deschamps có được những cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Liên tiếp vào các phút thứ 10, 11 Griezmann lẫn Giroud đã có các pha dứt điểm để giúp đội nhà mở được tỉ số. Thế nhưng, trong cả 2 pha đánh đầu nguy hiểm đó đều không hạ được thủ thành Patricio chơi quá xuất sắc.

Bị đội chủ nhà dồn ép, đã thế Bồ Đào Nha còn gặp bất lợi lớn khi hiệp đấu đầu mới qua được 1 nửa thời gian khi Ronaldo dính chấn thương và không thể thi đấu tiếp sau những pha phạm lỗi của các cầu thủ Pháp. Tuy nhiên, dù mất cầu thủ quan trọng nhất của mình nhưng đội bóng của HLV Fernando Santos lại chơi tốt hơn rất nhiều khi giữ được một thế trận cân bằng cho đến hết hiệp đấu thứ nhất, bất chấp cơ hội ăn bàn dành cho đội chủ nhà vẫn nhiều hơn.

Ronaldo đã bị chấn thương

Không thể ghi bàn ở hiệp đấu thứ nhất, bước vào hiệp 2 cả hai đội đã quay sang chơi với một thế trận giằng co. Chính vì thế, trong 45 phút còn lại của hiệp đấu thứ nhì đã không thể có nhiều cơ hội cho cả đôi bên. Cơ hội đáng tiếc nhất, và cũng thiếu may mắn nhất ở hiệp đấu này chính là pha dứt điểm của cầu thủ vào thay người Gignac. Thế nhưng, cú sút ở khoảng cách chừng 3m của tiền đạo này lại dội cột dọc đi ra ngoài đầy đáng tiếc cho đội tuyển Pháp.

Không ghi bàn, buộc 2 đội phải bước vào hiệp phụ. Và ở cuộc chơi thể lực này, một lần nữa Bồ Đào Nha lại chứng tỏ được giá trị khi chơi chủ động hơn, tấn công nhiều hơn để khiến khung thành của đội chủ nhà rơi vào tình thế nguy hiểm. Phút 103, tiền đạo vào thay người Eder đã khiến thủ môn Lloris phải vất vả cứu thua sau một pha đánh đầu. Ít phút sau, bóng đã dội xà ngang khung thành của đội tuyển Pháp với cú sút phạt hiểm hóc của Raphael. Chưa kịp hết tiếc nuối, ít giây sau Eder đã khiến người Bồ Đào Nha như nổ tung khi có bóng và dứt điểm từ khoảng cách 25m để mở tỉ số cho trận đấu vào phút 108.

Bồ Đào Nha vô địch EURO 2016

Thời gian còn lại của trận đấu là đủ để đội tuyển Pháp có thể thay đổi kết quả, tuy nhiên lối chơi quá bế tắc đã không cho đoàn quân của HLV Deschamps làm điều đó. Cũng cần phải nói thêm rằng, Bồ Đào Nha đã chơi quá hay và hợp lý để khiến Pháp không thể làm được điều gì khác để nhận một thất bại đau đớn ngay trên sân nhà để đăng quang ngôi vô địch đầy xứng đáng.

Đội hình ra sân:

Bồ Đào Nha: Patricio, Pepe, Fonte, Guerreiro, Joao Mario, William Carvalho, Renato Sanches, Nani, Cedric, Adrien Silva, Ronaldo.

Pháp: Lloris, Evra, Sagna, Koscielny, Umtiti, Sissoko, Pogba, Matuidi, Payet, Griezmann, Giroud.

Không Ronaldo, Bồ Đào Nha vẫn hạ Pháp để lên ngôi vương ảnh 3

Quang Trực

Tin cùng chuyên mục