Không xử phạt lái xe, chủ xe hết hạn kiểm định và giấy phép lái xe trong thời gian giãn cách xã hội

Sở Giao thông Vận tải TPHCM đề nghị các lực lượng chức năng tiếp tục tạm thời không xử phạt các trường hợp điều khiển phương tiện đã quá thời hạn kiểm định đang đến các đơn vị đăng kiểm tại TPHCM để kiểm định và không xử phạt các trường hợp tham gia giao thông có giấy phép lái xe hết thời hạn sử dụng.
Các trung tâm đăng kiểm tấp nập xe đến đăng kiểm gây quá tải. Ảnh: QUỐC HÙNG
Các trung tâm đăng kiểm tấp nập xe đến đăng kiểm gây quá tải. Ảnh: QUỐC HÙNG

Ngày 8-10, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân, các đơn vị vận tải hoàn thành việc kiểm định an toàn phương tiện xe cơ giới, phương tiện thủy nội địa theo quy định và thực hiện đổi, cấp lại giấy phép lái xe, Sở GTVT đề nghị các lực lượng chức năng tiếp tục tạm thời không xử phạt các trường hợp lái xe, chủ xe, thuyền trưởng điều khiển phương tiện đường bộ, phương tiện đường thủy đã quá thời hạn kiểm định đến các đơn vị đăng kiểm trên địa bàn TPHCM để thực hiện kiểm định, không xử phạt các trường hợp cá nhân tham gia giao thông có giấy phép lái xe hết thời hạn sử dụng. 

Thời gian kết thúc việc giải quyết các trường họp nêu trên đến hết ngày 31-10-2021. Sau thời gian này, các trường họp vi phạm sẽ xử lý theo quy định.

Lưu ý, các lái xe, chủ xe, thuyền trưởng phải mang đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định, bao gồm chứng nhận đăng kiểm hết hạn. Đồng thời tuân thủ thực hiện theo thông điệp “5K”  trong phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế và không được chở người đi cùng. Các trường hợp cá nhân đến cơ sở cấp đổi giấy phép lái xe phải tuân thủ theo các quy định về y tế tại nơi làm việc.

Theo Sở GTVT, trong thời gian giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19, dẫn đến phần lớn các phương tiện kinh doanh vận tải đường bộ, xe cá nhân và các phương tiện đường thủy nội địa không thể đi đăng, đến nay đã quá hạn. Ngoài ra, rất nhiều trường hợp giấy phép lái xe đã hết hạn nhưng vẫn chưa thể cấp đổi mới vì người dân không thể đến các bệnh viện khám sức khỏe để làm hồ sơ. 

Do vậy, Sở GTVT đã có Công văn số 8695/SGTVT-SH ngày 6-8-2021 gửi Công an TPHCM, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện, Thanh tra Sở GTVT không xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường thủy đối với các trường hợp lái xe/chủ xe di chuyển phương tiện hết thời hạn kiểm định đến đơn vị đăng kiểm và các cá nhân giấy phép lái xe hết thời hạn sử dụng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Tin cùng chuyên mục