Khu biệt thự trên núi Sơn Trà (Đà Nẵng) có nhiều vi phạm

Những ngày gần đây, người dân TP Đà Nẵng phát hiện một khoảnh núi Sơn Trà bị đào nham nhở để xây dựng khu nghỉ dưỡng và lo ngại trước việc Vườn quốc gia Sơn Trà bị xâm hại.

>> Xây dựng trái phép ồ ạt ở rừng Sơn Trà, Đà Nẵng

(SGGP).- Những ngày gần đây, người dân TP Đà Nẵng phát hiện một khoảnh núi Sơn Trà bị đào nham nhở để xây dựng khu nghỉ dưỡng và lo ngại trước việc Vườn quốc gia Sơn Trà bị xâm hại.

Theo ghi nhận của PV Báo SGGP, khu vực bên ngoài khu du lịch Tiên Sa (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) một góc núi Sơn Trà đang bị đào xới. Nhiều máy đào, máy ủi đang hoạt động. Những mảng rừng xanh bị đào xới lộ ra màu đất đỏ (ảnh). Khu vực này thuộc khu quân sự thuộc Vùng 3 Hải quân. Dự án được cho là tổ hợp khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng với quy mô hơn 100 phòng do Công ty CP Biển Tiên Sa (lô 07 - 09 Yết Kiêu) làm chủ đầu tư.

Chiều 18-3, ông Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, cho biết, sau khi kiểm tra, UBND quận phát hiện công trình này có nhiều vi phạm và yêu cầu Công ty CP Biển Tiên Sa dừng thi công các hạng mục ngoài giấy phép trong công trình đang đào xới bán đảo Sơn Trà.

Ông Nam cho biết, phía chủ đầu tư cho rằng, do áp lực về tiến độ thi công mà hạng mục của công trình còn nhiều nên chủ đầu tư vừa làm vừa xin phép. Chủ đầu tư cũng thừa nhận, do không treo biển báo thi công nên thông tin về dự án không được rõ ràng, gây xôn xao cho dư luận.

Với những sai phạm này, UBND quận Sơn Trà lập biên bản vi phạm hành chính, yêu cầu Công ty CP Biển Tiên Sa dừng thi công các hạng mục nằm ngoài giấy phép. Ngoài ra, UBND quận Sơn Trà cũng chỉ đạo Đội kiểm tra quy tắc đô thị tham mưu xử phạt vi phạm hành chính. UBND quận đề nghị Công ty CP Biển Tiên Sa liên hệ các cơ quan liên quan để hoàn thiện hồ sơ cấp phép.

Trả lời những thắc mắc của báo chí và dư luận về việc cày xới tan hoang góc rừng Sơn Trà, ông Nguyễn Thành Nam cho rằng, theo Quyết định số 27/QĐ-SNN ngày 23-2-2017 của Sở NN-PTNT phê duyệt hồ sơ thiết kế khai thác tận dụng gỗ, củi và cấp phép khai thác trong phạm vi giải phóng mặt bằng để thi công dự án khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa.

Chiều 18-3, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBDN TP Đà Nẵng, cho biết đã giao Văn phòng UBND TP, Sở Xây dựng và các sở ngành liên quan tiến hành kiểm tra và báo cáo.

NGUYÊN KHÔI

Tin cùng chuyên mục