(SGGP).- Nhằm mục tiêu kích cầu du lịch và hướng tới mục tiêu đạt được 4,2 triệu lượt khách quốc tế, 27-28 triệu lượt khách nội địa, chiều 12-3, Tổng cục Du lịch đã tổ chức công bố chương trình kích cầu du lịch năm 2010 với tên gọi “Việt Nam điểm đến của bạn”.
Ông Vũ Thế Bình, Vụ trưởng Vụ Lữ hành cho biết, từ thành công trong thu hút du lịch của các quốc gia láng giềng Malaysia, Thái Lan, một kế hoạch bán hàng giảm giá vào mùa thấp điểm để thu hút khách du lịch cả quốc tế và nội địa đã được xây dựng, với điểm nhấn thực hiện chương trình khuyến mãi giảm giá là các trung tâm thương mại và du lịch lớn như Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng, Huế...
Theo đó, khách du lịch sẽ được phát thẻ ưu đãi giảm giá hoặc vé mua sắm (shopping coupe) tại các siêu thị, cửa hàng, khách sạn, điểm du lịch. Chỉ cần xuất trình hộ chiếu hoặc chứng minh nhân dân, khách sẽ được nhận thẻ ưu đãi này. Mức giảm giá dự kiến 10%-50% trong tháng khuyến mãi. Bù lại, các đơn vị tham gia sẽ được quảng bá, giới thiệu miễn phí trên các trang web về du lịch, tại các hội chợ quốc tế.
Cùng đó, Tổng cục Du lịch sẽ phát động chiến dịch xúc tiến tại chỗ đối với khách du lịch đã đến Việt Nam với khẩu hiệu “Việt Nam thân thiện chào đón bạn”, khởi động chiến dịch hướng về cội nguồn dành cho Việt kiều...
V.Xuân