Kịch Thế giới trẻ 10 năm chinh phục khán giả

Sân khấu kịch Thế giới trẻ vừa tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập, đánh dấu một chặng đường nhiều thuận lợi và không ít thử thách trong hoạt động (biểu diễn, bán vé, tìm kiếm kịch bản hay, dưỡng nuôi và đào tạo những nghệ sĩ trẻ). 

Ngay từ những ngày đầu thành lập, sàn diễn đã mạnh dạn gầy dựng lực lượng diễn viên trẻ làm nòng cốt với sự hậu thuẫn hết mình của dàn nghệ sĩ kỳ cựu, tâm huyết của nghệ thuật sân khấu kịch nói TPHCM. Từ đây đã có một loạt diễn viên trẻ ghi điểm, tạo dấu ấn và thành danh trong làng sân khấu, góp phần đảm bảo doanh thu phòng vé của Thế giới trẻ như Thu Trang, Tiến Luật, Khương Ngọc, Lê Phương, Diệu Nhi, Hoàng Phi, Diễm Phương, Anh Tú, Quang Tuấn, Khả Như, Hồng Trang, Hải Triều, La Thành, Puka, Thuận Nguyễn…

Bên cạnh tài năng của dàn diễn viên trẻ, sân khấu thành công cũng nhờ vào sự nhạy bén của ông “bầu” - đạo diễn Ngọc Hùng. Hầu hết tác phẩm của sàn diễn đều được đặt hàng từ các tác giả nổi tiếng như Nguyễn Thu Phương, Bùi Quốc Bảo, Cao Tấn Lộc, Nguyễn Bảo Ngọc. Khán giả có thể kể tên hàng loạt vở diễn ấn tượng của Sân khấu kịch Thế giới trẻ như Trai yêu, Lầu hoang, Thần tiên cũng nổi điên, Họa hồn, Dream boys, Cõng mẹ đi chơi, Đời như ý, Chuyện tình Bangkok, Tình kỹ nữ… 

Vào những thời điểm mô hình sân khấu kịch xã hội hóa tại TPHCM rơi vào cuộc khủng hoảng chung (thiếu tác giả giỏi nghề, thiếu vở diễn hấp dẫn, khán giả thích kịch nói giảm dần) thì Sân khấu kịch Thế giới trẻ vẫn duy trì những suất diễn cháy vé, khán giả phải ngồi ghế súp. Có những mùa tết, sàn diễn này nóng với lịch diễn 3 suất/ngày. 

Dù vẫn duy trì được độ nóng đối với khán giả, nhưng thời gian gần đây, sân khấu này cũng rơi vào tình trạng thiếu hụt diễn viên. Nguyên nhân là do nhiều diễn viên trẻ đã thành danh của Thế giới trẻ đang tất bật với các show diễn bên ngoài, các hợp đồng gameshow, khiến một số vở kịch của sân khấu không thể sáng đèn như kế hoạch.

Ông “bầu” Ngọc Hùng trăn trở: “Các diễn viên hiện có nhiều công việc bên ngoài, thu nhập cũng tốt hơn nên rất khó giữ chân họ. Với sân khấu, việc không đảm bảo được thu nhập cho diễn viên cũng chính là bài toán nan giải”. Người quản lý sân khấu này đang nỗ lực tìm kiếm và đào tạo thêm những gương mặt mới. 

“Trong năm 2020, Sân khấu Kịch Thế giới trẻ cũng tự đề ra định hướng phát triển, tiếp tục đặt hàng tác giả và năng động tìm kiếm những kịch bản hay của nước ngoài để dịch và đầu tư dàn dựng. Ngoài ra, chúng tôi cũng mong mỏi sân khấu sẽ được khán giả yêu mến và đón nhận nhiều hơn, giúp sân khấu hoạt động ổn định, có được nguồn thu nhập tốt, để diễn viên yên tâm làm nghề, gắn bó tốt hơn với sân khấu”, ông “bầu” Ngọc Hùng nói.

Tin cùng chuyên mục