Kiểm soát chặt người đi vào địa bàn tỉnh Long An

UBND tỉnh Long An vừa có văn bản thông báo kể từ 0 giờ ngày 8-7, những người ngoài tỉnh không có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại Long An phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính PCR hoặc test nhanh không quá  5 ngày, thì mới được vào địa bàn tỉnh Long An.

Kiểm soát chặt người đi vào địa bàn tỉnh Long An
Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa ngõ ra vào TPHCM- Long An

Theo đó, sau khi TPHCM thông tin từ 0 giờ ngày 9-7 giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trong ngày 8-7, dòng người từ TPHCM đi vào địa phận Long An về các tỉnh ĐBSCL tăng so với trước.

Trước tình hình trên, Long An đã tăng cường nhân lực trực 3 ca tại 68 chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên tất cả các tuyến giao thông giáp ranh với TPHCM và Tiền Giang.

Phòng cảnh sát Giao thông đường bộ, Công an tỉnh Long An cho biết: “Long An là cửa ngõ của miền Tây, các phương tiện đi qua rất nhiều. So với những ngày trước thì phương tiện có ùn ứ cục bộ ”.

Ngay đầu tiên áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ, trên địa bàn Long An, nhiều người tham gia giao thông đã chấp hành đúng quy định, những người không đủ giấy tờ nên buộc phải quay lại.  

Tin cùng chuyên mục