Kiểm tra đột xuất an toàn thực phẩm 2 có sở sản xuất chế biến giò chả tại TPHCM

Thực hiện chương trình công tác của Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm, ngày 8-5, Đoàn kiểm tra do Bà Nguyễn Thu Thủy, Phó Cục trưởng Cục Thú Y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) dẫn đầu đã kiểm tra đột xuất vấn đề an toàn thực phẩm tại hai cơ sở sản xuất, chế biến giò chả tại TPHCM.
Đoàn kiểm tra sản phẩm giò chả của Công tyTNHH sản xuất thương mại chả giò Hiền Khánh
Đoàn kiểm tra sản phẩm giò chả của Công tyTNHH sản xuất thương mại chả giò Hiền Khánh

Tại Công ty TNHH sản xuất thương mại chả giò Hiền Khánh (35 đường số 17, khu phố 3, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) đoàn kiểm tra liên ngành đã ghi nhận số lượng lớn sản phẩm giò chả sắp được đưa ra thị trường tiêu thụ.

Kiểm tra đột xuất an toàn thực phẩm 2 có sở sản xuất chế biến giò chả tại TPHCM ảnh 1 Dụng cụ chế biến chưa được vệ sinh sạch sẽ

Theo chủ cơ sở, mỗi ngày nơi đây tung ra thị trường từ 500-700 kg giò chả thành phẩm. Tuy nhiên, khi đoàn kiểm tra yêu cầu chứng minh nguồn gốc nguyên liệu gồm thịt, bột mì, bột năng, các loại gia vị….thì cơ sở này không đưa ra được các hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, chỉ khai báo là mua ở chợ đầu mối.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng ghi nhận các dụng cụ dùng để chế biến giò chả như máy xay, khay, dao, nĩa…bày la liệt, cáu bẩn, không được súc rửa. Còn tại cơ sở sản xuất và chế biến thực phẩm Hoàng Thanh ( 571 đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) do ông Phạm Hoàng Thọ làm chủ, đoàn công tác cũng ghi nhận nhiều sản phẩm giò chả được đóng trong bao bì nhưng không có nhãn mác chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

Kiểm tra đột xuất an toàn thực phẩm 2 có sở sản xuất chế biến giò chả tại TPHCM ảnh 2  

Tiếp tục kiểm tra các giấy tờ kiểm nghiệm và chứng nhận an toàn thực phẩm, cơ sở này đưa ra chứng nhận kiểm định an toàn thực phẩm đã hết hạn sử dụng. Lý giải về việc sản phẩm không gắn nhãn mác, ông Phạm Hoàng Thọ cho hay, do lo sợ lộ bí mật công thức và thành phần của giò chả nên không dán nhãn mác cho sản phẩm (?). Được biết, mỗi ngày cơ sở này bán ra thị trường từ 40-50 kg giò chả và pate các loại.

Kiểm tra đột xuất an toàn thực phẩm 2 có sở sản xuất chế biến giò chả tại TPHCM ảnh 3

Đoàn công tác đã yêu cầu yêu cầu chủ cơ sở bổ sung các loại giấy tờ chứng nhận kiểm nghiệm an toàn thực phẩm cũng như tham gia các lớp tập huấn về an toàn thực phẩm do Ban quản lý An toàn thực phẩm TP tổ chức

Tin cùng chuyên mục