Kiên Giang: Ba người tử vong do ngộ độc rượu

Cả 14 người đi dự đám tang một người ở xóm vừa chết vì ngộ độc rượu, sau khi về nhà đều phải đi cấp cứu, nhập viện cũng do… ngộ độc rượu; 3 người trong số đó đã tử vong.
Một trong hai bệnh nhân ngộ độc rượu còn lại đang phải thở máy, tiên lượng rất xấu. Ảnh: QUỐC BÌNH.
Một trong hai bệnh nhân ngộ độc rượu còn lại đang phải thở máy, tiên lượng rất xấu. Ảnh: QUỐC BÌNH.
Chiều 9-11, bác sĩ Trần Văn Sỹ, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang xác nhận, chiều nay gia đình bệnh nhân đã xin đưa thi thể 3 bệnh nhân về nhà tại ấp Ba Biển, xã Nam Yên, huyện An Biên (tỉnh Kiên Giang) để lo hậu sự.
Đây là ba trong số 14 bệnh nhân phải nhập viện cấp cứu được chuyển lên từ Trung tâm Y tế huyện An Biên vào ngày 8-11.

Đại diện chính quyền xã Nam Yên cho hay, trước đó vào ngày 2-11, ở xã có trường hợp ông N.V.T (khoảng 47 tuổi, quê Cà Mau) tới địa phương tạm trú bị ngộ độc rượu và tử vong. Người nhà ông T. cho biết ông có nhậu chung với khoảng 7 người ở nhà thuê tại ấp Ba Biển, xã Nam Yên và sau đó bị tức ngực, khó thở, được đưa đi cấp cứu nhưng sau đó đã tử vong. Hiện tại chính quyền xã Nam Yên đang điều tra xem ông T. đã mua rượu ở đâu.

Sau khi ông T. tử vong, đám tang ông T. kéo dài 4 ngày (từ ngày 2 đến ngày 5-11), có trên 150 lượt người đến viếng. Nhà tổ chức đám tang có đãi các món ăn như thịt kho, cháo vịt, lẩu gà, trái cây… và khoảng 100 lít rượu trắng.

Sau khi dự đám tang về, ngày 6-11 bắt đầu có một số người xuất hiện triệu chứng chóng mặt, co giật, mờ mắt, đau ngực, khó thở được đưa tới Trung tâm Y tế huyện An Biên cấp cứu. Sau đó, có 14 trường hợp phải chuyển lên tuyến trên. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang xác định, tất cả các bệnh nhân này đều được chẩn đoán ngộ độc Methanol – chất thường có trong rượu pha chế với cồn.

Theo Giám đốc Trung tâm Y tế huyện An Biên, nguồn gốc rượu phục vụ tại đám tang không chỉ được mua ở địa phương mà còn có rượu được gia đình chủ nhà đặt mua của người quen ở huyện khác. Hiện nay các cơ quan chức năng đã lấy mẫu rượu đưa đi kiểm nghiệm và khẩn trương điều tra xác minh vụ ngộ độc và nguồn gốc của số rượu này.

Tin cùng chuyên mục