Kiên Giang có đầy đủ yếu tố để trở thành tỉnh mạnh về kinh tế

Chiều 6-3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Kiên Giang về tình hình phát triển kinh tế, xã hội năm 2021; phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp phát triển năm 2022 và những năm tiếp theo.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi làm việc
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Kiên Giang là tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL, có vị trí chiến lược quan trọng về kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, ngoại giao; với bờ biển dài hơn 200km; vùng biển rộng trên 63.000km²; có 5 quần đảo với hơn 143 đảo nổi lớn nhỏ, trong đó đảo lớn nhất là Phú Quốc, thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam; có 2 cửa khẩu, 2 sân bay...

Tỉnh Kiên Giang là một trong số ít địa phương có điều kiện tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên đa dạng, vừa có đồng bằng, rừng nguyên sinh, đồi núi, biển đảo; nơi giao thoa văn hóa của nhiều dân tộc; có kho tàng di sản văn hóa phong phú, đa dạng; có lợi thế, tiềm năng phát triển cả nông, lâm nghiệp, thủy sản, công nghiệp, xây dựng và dịch vụ. Đặc biệt, người dân Kiên Giang có truyền thống yêu nước, kiên cường, anh dũng; lao động cần cù, tinh thần tương thân - tương ái, mến khách, luôn khát vọng vươn lên làm giàu cho quê hương, đất nước.

“Với nhiều tiềm năng khác biệt, lợi thế so sánh và cơ hội nổi trội, Kiên Giang có đầy đủ yếu tố để trở thành tỉnh mạnh về kinh tế nói chung, kinh tế biển nói riêng, nằm trong nhóm dẫn đầu của cả nước; trung tâm du lịch của khu vực và thế giới”, Thủ tướng chỉ rõ.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ và đoàn công tác đã kiểm tra công trình lấn biển tại thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang; nghe giới thiệu về tuyến đường ven biển của tỉnh Kiên Giang, dự án 18 cống đê biển, ven biển tỉnh Kiên Giang và tuyến điện kéo từ đất liền ra các xã đảo thuộc huyện Kiên Hải. Đây là những dự án cho thấy tỉnh Kiên Giang đang đẩy mạnh phát triển hướng ra biển và từ biển, phát triển kinh tế biển và du lịch biển đảo.

Cũng trong chuyến công tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã tới dâng hương tại đền thờ Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực ở thành phố Rạch Giá; bày tỏ lòng thành kính, tri ân sâu sắc đối với vị Anh hùng dân tộc đã xả thân chống giặc ngoại xâm, góp phần bảo vệ non sông, đất nước.

Tin cùng chuyên mục