Kiên Giang: Khởi công mở rộng đoạn cuối Quốc lộ 80 với kinh phí gần 300 tỷ đồng

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Kiên Giang vừa khởi công mở rộng đoạn cuối Quốc lộ 80 từ huyện Kiên Lương đi TP Hà Tiên (chiều dài 15,6km) với kinh phí gần 300 tỷ đồng. Đây là đoạn đường được coi là “rách nát’ nổi tiếng ĐBSCL.

Quốc lộ 80 đoạn qua tỉnh Kiên Giang liên tục hư hỏng, xuống cấp. Ảnh: QUỐC BÌNH.
Quốc lộ 80 đoạn qua tỉnh Kiên Giang liên tục hư hỏng, xuống cấp. Ảnh: QUỐC BÌNH.

Quốc lộ 80 có tổng chiều dài 215km, là tuyến huyết mạch nối các tỉnh phía Tây khu vực ĐSBCL chạy qua Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Cần Thơ và Kiên Giang. Điểm đầu quốc lộ này ở cầu Mỹ Thuận (Vĩnh Long) và điểm cuối tại cửa khẩu quốc tế Hà Tiên (Kiên Giang).

Tuyến quốc lộ này nổi tiếng vì từng được một vị Đại biểu Quốc hội tỉnh Kiên Giang ví như đường làng. Trên suốt tuyến đường, hầu như luôn có những đoạn chi chít “ổ gà”, thậm chí “ổ voi” với lý do được các đơn vị quản lý liên tục nêu ra là do… trời mưa nhiều khiến mặt đường bong tróc. Đoạn hư hỏng nhiều nhất chính là đoạn từ Kiên Lương đi Hà Tiên.

Theo Sở GTVT tỉnh Kiên Giang, dự án sửa chữa, nâng cấp đoạn đường dài 15,6km này vừa được khởi công, mở rộng mặt đường từ 7m lên 11m, từ nút giao trị trấn Ba Hòn (Kiên Lương) đến nút giao thông Quốc lộ N1 (TP Hà Tiên), kinh phí đầu tư gần 300 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh.

Đoạn đường nâng cấp thuộc tuyến huyết mạch đi Hà Tiên, xuống cấp nặng, nhiều "ổ voi", "ổ gà" và lầy lội mỗi khi mưa xuống. Hơn hai năm trước, đường này cũng đã nâng cấp, bổ sung hệ thống thoát nước với kinh phí 320 tỷ đồng.

Anh Phù Thọ Phòng (32 tuổi, ngụ TP Rạch Giá), tài xế lái xe khách tuyến Rạch Giá-Hà Tiên chia sẻ, không chỉ cánh tài xế, mà cả người dân địa phương và du khách mỗi khi đi Hà Tiên để tham quan, du lịch đều hết sức ngán ngẩm bởi đường vừa hẹp, vừa quá xấu do liên tục xuống cấp.

“Hy vọng đợt sửa chữa năm nay đường sẽ lâu hư hơn trước, để bà con đi lại bớt khổ”, anh Phòng nói.

Tin cùng chuyên mục