Kiên Giang: Tìm doanh nghiệp khai thác cảng quốc tế An Thới

Cục Hàng hải Việt Nam vừa cho biết, đã đề xuất Bộ GTVT xem xét, phê duyệt cho thuê cảng biển An Thới (TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) theo một trong 2 phương án. 

Phương án 1, thời hạn cho thuê khai thác từ thời điểm ký kết hợp đồng đến năm 2043. Phương án 2 là từ thời điểm ký kết hợp đồng cho thuê đến năm 2063. Trên cơ sở phân tích, Cục Hàng hải Việt Nam đề xuất Bộ GTVT xem xét, phê duyệt phương án 2 vì cách tính khấu hao phù hợp với quy định của Nghị định 43/2018/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng hải.

Ông Lê Hoàng Minh, Vụ trưởng Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông (Bộ GTVT) thông tin, Bộ GTVT đã ủy quyền cho Cục Hàng hải Việt Nam triển khai các bước tiếp theo để chọn nhà khai thác cảng biển An Thới theo hình thức đấu thầu.

Trước đó, năm 2014, cảng An Thới đã được cho thuê khai thác kết cấu hạ tầng trong 30 năm (2014-2043) với tổng giá trị hợp đồng khoảng 90 tỷ đồng/năm, được bên thuê thanh toán hàng năm. Tuy nhiên, do nhà khai thác vi phạm một số điều khoản nên Cục Hàng hải Việt Nam đã chấm dứt hợp đồng trước thời hạn từ ngày 1-1-2021. 

Tin cùng chuyên mục