Kiến nghị điều tra sai phạm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm TPHCM

Thanh tra TPHCM vừa ban hành kết luận thanh tra về công tác tổ chức các lớp dạy nghề cho người thất nghiệp và công tác quản lý, sử dụng tài sản của Trung tâm Dịch vụ việc làm TPHCM (thuộc Sở LĐTB-XH TPHCM). 

Theo Thanh tra TPHCM, đến cuối năm 2020, Trung tâm Dịch vụ việc làm đã không đảm bảo các điều kiện về chương trình và giáo trình đào tạo nghề nên không đủ điều kiện để thực hiện hoạt động giáo dục nghề nghiệp trình độ sơ cấp, đào tạo thường xuyên theo quy định.

Thanh tra TPHCM cũng phát hiện 113 lớp dạy nghề có nhiều dấu hiệu thể hiện việc trung tâm không tổ chức giảng dạy hoặc gộp nhiều lớp thành một lớp hoặc lớp học có học viên không đi học. Song, trung tâm vẫn làm thủ tục thanh toán kinh phí hỗ trợ học nghề tại BHXH TPHCM với số tiền hơn 4,7 tỷ đồng.

Theo Thanh tra TPHCM, sai phạm trên có dấu hiệu lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, vi phạm pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp. Do đó, Thanh tra TPHCM kiến nghị Chủ tịch UBND TPHCM chỉ đạo Công an TPHCM điều tra, xử lý theo quy định.

Tin cùng chuyên mục