Kiến nghị dừng thu phí trạm BOT Bắc Bình Định vì đường hỏng

Cục Quản lý Đường bộ III vừa  kiến nghị tạm dừng thu phí đối với trạm BOT Bắc Bình Định vì chậm sửa chữa đường hư hỏng, gây mất ATGT.

Qua kiểm tra hiện trường dự án BOT nâng cấp mở rộng đoạn Km1125-Km1153 QL1 tỉnh Bình Định, Cục Quản lý Đường bộ III đánh giá nhà đầu tư dự án là Công ty CP BOT Bắc Bình Định  chưa thực hiện sửa chữa khắc phục các hư hỏng, tồn tại theo yêu cầu của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Cụ thể, tại cầu Quy Thuận và Cây Sanh, nhà đầu tư chỉ sửa chữa các khe co giãn một cách tạm thời, không sửa chữa hoàn trả theo đúng hiện trạng kết cấu ban đầu. Nhiều vị trí mặt đường hiện chưa được vá sửa đúng yêu cầu kỹ thuật, miếng vá cao hơn mặt đường cũ, gồ ghề, các vị trí sơn kẻ đường bị mất. Bên cạnh đó, mặt đường còn dư nhiều đất cát, nhiều đoạn chưa phát quang, cây cỏ cao hơn 20cm, các biển báo, cọc tiêu, cột km bị hư hỏng, sơn mờ chưa được sửa chữa khắc phục… Cục Quản lý Đường bộ III đã cảnh cáo và xử phạt vi phạm hành chính đối với nhà đầu tư nhưng chưa có chuyển biến.

Theo Cục Quản lý Đường bộ III, việc đề xuất ngừng thu phí được quy định tại Điều 11 Thông tư 49 của Bộ GTVT quy định về xây dựng, tổ chức và hoạt động của trạm thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ. Theo đó, trong trường hợp dự án BOT có chất lượng, tiến độ sửa chữa không đảm bảo, gây mất ATGT, gây bức xúc cho người tham gia giao thông và nhân dân sinh sống trong khu vực thì sẽ bị các cơ quan chức năng xem xét tạm dừng thu phí cho đến khi khắc phục xong.

Tin cùng chuyên mục