Kim tự tháp nhắc nợ

SGGP
Do khách hàng chây ỳ không trả khoản nợ tiền nước 810 USD dù đã nhiều lần nhắc nhở, một công ty cấp nước ở làng Zubchaninovka ở Nga đã sử dụng phương thức nhắc nợ không giống ai khiến khách hàng phải trả nợ vì xấu hổ.

Kim tự tháp nhắc nợ

Công ty này đã đặt một mô hình kim tự tháp cao 1,5m, nặng 3 tấn trước cửa nhà khách hàng. Trên 4 mặt kim tự tháp in một số câu nhắc nhở như “Một người thiếu nợ sống ở đây” hay “Cần phải trả hóa đơn tiền nước”… Sau khi thu được khoản nợ trên, công ty cấp nước này cho biết sẽ áp dụng phương thức đòi nợ mới với khách hàng nhiều lần không thanh toán hóa đơn tiền nước.


THU GIANG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quốc hội Pháp vừa bỏ phiếu thông qua việc hủy các chuyến bay nội địa trên những tuyến bay có thể thay bằng đường sắt

Hủy bay nội địa để giảm khí thải

Các nghị sĩ tại Quốc hội Pháp vừa bỏ phiếu thông qua việc hủy các chuyến bay nội địa trên những tuyến bay có thể thay bằng đường sắt với thời gian dưới 2,5 giờ. Biện pháp trên là một phần của dự luật khí hậu hướng tới mục tiêu đến năm 2030 Pháp giảm 40% lượng khí thải CO2 so với mức của năm 1990.

Hồ sơ - tư liệu

Quyền lực “mềm” trong bầu cử Tổng thống Mỹ

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ được tổ chức mỗi 4 năm vào ngày thứ ba sau ngày thứ hai đầu tiên của tháng 11. Năm 2020, ba cuộc bầu cử liên bang sẽ được tổ chức vào ngày 3-11 (giờ địa phương, tức 4-11, giờ Việt Nam) gồm bầu toàn bộ Hạ viện, 1/3 Thượng viện và Tổng thống. Mỗi thành viên của Hạ viện đại diện cho một khu vực. 

Chính trường thế giới

Myanmar cần duy trì tiến trình, thể chế dân chủ

Sau cuộc họp khẩn vào ngày 5-2, Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc (HĐBA LHQ) đã ra Tuyên bố chung kêu gọi quân đội Myanmar trả tự do cho Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi và nhiều người khác đang bị giam giữ, đồng thời bày tỏ lo ngại sâu sắc về cuộc chính biến tại quốc gia Đông Nam Á này.

Chuyện đó đây

Hủy bay nội địa để giảm khí thải

Các nghị sĩ tại Quốc hội Pháp vừa bỏ phiếu thông qua việc hủy các chuyến bay nội địa trên những tuyến bay có thể thay bằng đường sắt với thời gian dưới 2,5 giờ. Biện pháp trên là một phần của dự luật khí hậu hướng tới mục tiêu đến năm 2030 Pháp giảm 40% lượng khí thải CO2 so với mức của năm 1990.