Kinh doanh thực phẩm, đồ uống hồi phục


Sau 2 năm ảnh hưởng nặng nề do đại dịch, quý 1-2022, doanh thu của các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm, đồ uống (F&B) đã phục hồi trở lại.

Cụ thể, theo số liệu thống kê ngành F&B qua nền tảng thanh toán Payoo, đến hết quý 1-2022, doanh thu ngành này đã tăng gấp rưỡi, tổng số lượng giao dịch tăng 24% so với quý 4-2021. Cũng ghi nhận số lượng đơn hàng F&B tăng mạnh, ứng dụng đặt món GoFood cho biết, quý 1-2022, số lượng đơn hàng của GoFood đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ. 

Với tốc độ hiện tại, các chuyên gia cho rằng trong quý 2-2022 năm nay, ngành này sẽ đạt mức tăng trưởng cao hơn nữa nhờ việc nhiều tỉnh, thành khống chế thành công dịch bệnh và tâm lý người dân ổn định sau thời gian dài giãn cách nên họ đã mạnh dạn đi ăn bên ngoài hơn trước. Ngoài ra, nhờ các chính sách kích cầu của Chính phủ, ngành du lịch đã bắt đầu ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực.

Trong dài hạn, Công ty CP Chứng khoán VNDirect cho rằng, ngành thực phẩm, đồ uống sẽ phục hồi và tốc độ tăng trưởng cao hơn kể từ năm 2022, tăng 10%-12% so với cùng kỳ, với động lực chính đến từ việc mở lại các dịch vụ ăn tại chỗ và sự phục hồi của cầu tiêu dùng nội địa.

Tin cùng chuyên mục