TKV chào thầu tư vấn độc lập đánh giá dự án bauxite

(SGGP).- Đại diện Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam (TKV) hôm qua 24-10, cho biết, tập đoàn đánh giá cao và ghi nhận kiến nghị của các nhân sĩ về việc dừng triển khai dự án bauxite.

TKV đang lên kế hoạch liên hệ và cử phái đoàn sang Hungary tìm hiểu về cách xử lý sự cố cũng như khảo sát điều kiện địa hình bên đó. TKV cũng đang chào thầu để thuê đơn vị tư vấn độc lập đánh giá lại toàn bộ dự án.

Trong khi đó, giải thích lý do ký vào bản đóng góp ý kiến của các nhân sĩ liên quan đến vấn đề bauxite, nguyên Thứ trưởng Bộ TN-MT Đặng Hùng Võ bày tỏ quan điểm: “Khi còn là một quốc gia nghèo, việc khai thác khoáng sản thô để bán cứu đói cho người dân thì không có gì đáng trách. Nay chúng ta đã là một nước có thu nhập trung bình, các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã có vốn, tài chính quốc gia không quá hạn hẹp đến mức phải vội vàng khai thác bauxite”.

Ông Võ cũng cho rằng, cần phải lập nhóm nghiên cứu độc lập để tiến hành nghiên cứu toàn diện vấn đề bauxite ở Tây Nguyên để đảm bảo sự khách quan và sức thuyết phục cao.

B.Vân

Tin cùng chuyên mục