Vinashin thừa nhận quản lý kém khiến nợ chồng chất

Chiều 7-7, Tổng Giám đốc điều hành Vinashin Trần Quang Vũ đã có buổi làm việc với một số cơ quan thông tin đại chúng. Tại buổi làm việc, ông Vũ cho rằng quản lý yếu kém là nguyên nhân quan trọng dẫn tới tình trạng nợ nần chồng chất của Vinashin.

(SGGP).- Chiều 7-7, Tổng Giám đốc điều hành Vinashin Trần Quang Vũ đã có buổi làm việc với một số cơ quan thông tin đại chúng. Tại buổi làm việc, ông Vũ cho rằng quản lý yếu kém là nguyên nhân quan trọng dẫn tới tình trạng nợ nần chồng chất của Vinashin.

Ông Vũ thừa nhận: “Việc kết nạp quá nhiều công ty bên ngoài và lập thêm công ty cổ phần đã trở thành gánh nặng khi các doanh nghiệp hoạt động không hiệu quả”. Ông Vũ cũng thừa nhận, tập đoàn đã báo cáo không đầy đủ, đặc biệt là những vướng mắc nảy sinh trong quá trình hoạt động vì vẫn tin vào khả năng có thể giải quyết vấn đề.

Về tái cơ cấu doanh nghiệp, ông Vũ cho biết, năm 2009, Vinashin đã có chủ trương tự tái cơ cấu và làm việc với một số tập đoàn, doanh nghiệp về việc chuyển một số doanh nghiệp nhằm tập trung vào đóng tàu, song việc làm này đã không được thực hiện sớm.

Mới đây, thực hiện quyết định của Thủ tướng chính phủ về tái cơ cấu tập đoàn, Vinashin đã làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam. Các bên đã đồng thuận và nhất trí trên một số nguyên tắc. Theo đó, các nhà máy, dự án sẽ được chuyển giao nguyên trạng cả bộ máy quản lý để duy trì hoạt động bình thường. Khi đã chuyển giao, vẫn mời kiểm toán độc lập để chốt số liệu.

Chiều qua 7-7, Vinashin đã bàn giao Nhà máy đóng tàu Dung Quất cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Dự kiến toàn bộ công tác bàn giao các dự án sẽ hoàn thành trong tháng 7. Cùng với việc chuyển giao, Vinashin sẽ xây dựng lại chiến lược phát triển và hoàn thành trong 2 tháng tới, theo đó sẽ tập trung vào đóng tàu, sửa chữa tàu, chế tạo…  

M.DUY

- Thông tin liên quan:

>> Chính phủ không ưu ái Vinashin

Tin cùng chuyên mục