Trình Chính phủ thành lập Tổng Công ty Cảng Hàng Không Việt Nam

Tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, thực hiện chủ trương của Chính phủ và hướng dẫn chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải về sắp xếp, đổi mới các doanh nghiệp nhà nước trong ngành hàng không, hiện nay, Cục Hàng không Việt Nam đã có phương án sáp nhập 3 tổng công ty cảng hàng không bao gồm: Tổng Công ty Cảng Hàng không miền Bắc, Tổng công ty Cảng Hàng không miền Trung và Tổng công ty Cảng Hàng không miền Nam thành Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam. Đề án sáp nhập này sẽ trình Chính phủ trong tháng 12.

(SGGPO).-Tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, thực hiện chủ trương của Chính phủ và hướng dẫn chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải về sắp xếp, đổi mới các doanh nghiệp nhà nước trong ngành hàng không, hiện nay, Cục Hàng không Việt Nam đã có phương án sáp nhập 3 tổng công ty cảng hàng không bao gồm: Tổng Công ty Cảng Hàng không miền Bắc, Tổng công ty Cảng Hàng không miền Trung và Tổng công ty Cảng Hàng không miền Nam thành Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam. Đề án sáp nhập này sẽ trình Chính phủ trong tháng 12.

Theo đó, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam chịu trách nhiệm khai thác, kinh doanh và quản lý tất cả sân bay, cảng hàng không quốc tế và trong nước.

Hiện các cảng hàng không địa phương trong phạm vi quản lý của NAC đều bị lỗ, nhiều sân bay trên cả nước đang trong tình trạng thu không đủ bù chi.

Thu Tuyết 

Tin cùng chuyên mục