Kỹ sư Lê Văn Tạch, người “Vì lợi ích người tiêu dùng”

(SGGP).- Chiều 4-7, tại TPHCM, Tạp chí Doanh nhân & Pháp luật cùng Hội Chống gian lận thương mại & hỗ trợ người tiêu dùng TPHCM (AFCA) đã tổ chức lễ tuyên dương và trao chứng nhận “Vì lợi ích người tiêu dùng” cho kỹ sư Lê Văn Tạch - người đã dũng cảm công bố những sai sót kỹ thuật trên ô tô của hãng Toyota bán ra thị trường Việt Nam. 

(SGGP).- Chiều 4-7, tại TPHCM, Tạp chí Doanh nhân & Pháp luật cùng Hội Chống gian lận thương mại & hỗ trợ người tiêu dùng TPHCM (AFCA) đã tổ chức lễ tuyên dương và trao chứng nhận “Vì lợi ích người tiêu dùng” cho kỹ sư Lê Văn Tạch - người đã dũng cảm công bố những sai sót kỹ thuật trên ô tô của hãng Toyota bán ra thị trường Việt Nam. 
 
Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch AFCA, cho biết, cá nhân ông cùng một số luật sư khác sẵn sàng hỗ trợ miễn phí, giúp kỹ sư Tạch bảo vệ quyền lợi nếu xảy ra tranh chấp về hợp đồng lao động giữa kỹ sư Tạch và Toyota. Hiện tại, Toyota Việt Nam chỉ mới có quyết định (ngày 13-6-2011) cho anh Tạch nghỉ việc 3 tháng, hưởng 50% lương để chờ xác minh sự việc.
 
Trao đổi tại lễ tuyên dương, anh Tạch cho rằng, anh chỉ mong Toyota nhìn nhận, xin lỗi khách hàng, khắc phục lỗi có thể sửa chữa hoặc bồi thường cho khách hàng nếu lỗi không khắc phục được. Đây là việc nhiều hãng ô tô trên thế giới đã làm để bày tỏ thiện chí, trách nhiệm của họ với khách hàng.

M. HẠNH

Tin cùng chuyên mục