Tranh chấp giữa Shiseido Việt Nam và Công ty TNHH Thủy Lộc

Quyền lợi nhà đầu tư góp vốn bị bỏ mặc

Ngày 8-2, Công ty TNHH Mỹ phẩm Shiseido Việt Nam (SCV-trụ sở tại quận 7 TPHCM) đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí để thông tin về việc chấm dứt hợp tác kinh doanh mỹ phẩm với Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Thủy Lộc (trụ sở tại quận 7 TPHCM).

(SGGP).- Ngày 8-2, Công ty TNHH Mỹ phẩm Shiseido Việt Nam (SCV-trụ sở tại quận 7 TPHCM) đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí để thông tin về việc chấm dứt hợp tác kinh doanh mỹ phẩm với Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Thủy Lộc (trụ sở tại quận 7 TPHCM).

Theo ông Tatsuki Nagao, Tổng giám đốc Công ty SCV, việc quan hệ hợp tác chấm dứt là do phía Công ty Thủy Lộc vi phạm các thỏa thuận hợp đồng được ký kết giữa hai bên. Trong khi trước đó, tại buổi họp báo công bố chấm dứt hợp tác kinh doanh mỹ phẩm với Công ty SCV diễn ra vào ngày 2-2, bà Lê Hoài Anh, Tổng giám đốc Công ty Thủy Lộc, lại cho biết trong quá trình hợp tác, Công ty SCV đã để xảy ra nhiều sai phạm về điều hành và quản lý việc kinh doanh bán lẻ của Công ty Thủy Lộc, khiến công ty của bà lâm vào tình trạng thua lỗ và vi phạm pháp luật trong hệ thống các cửa hàng của công ty.

Công ty SCV đã đưa vụ tranh chấp hợp đồng bán lẻ với Công ty Thủy Lộc ra Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam. Đúng – sai trong vụ này thuộc về bên nào chưa có kết luận, nhưng phía chịu thiệt hại nhiều nhất là các nhà đầu tư góp vốn vào các cửa hàng bán lẻ của Công ty Thủy Lộc.

Bởi sau khi xem xét đơn yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời của Công ty SCV, Tòa án nhân dân TPHCM đã ra hai văn bản số 08/2012/QĐ-BPKCTT ngày 20-1-2012 và số 10/2012/QĐ-BPKCTT ngày 1-2-2012 với nội dung phong tỏa tài khoản của Công ty Thủy Lộc tại một số ngân hàng và phong tỏa toàn bộ sản phẩm đang lưu trong 42 kho hàng, cửa hàng của Công ty Thủy Lộc tại TPHCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hà Nội. Điều này đồng nghĩa với việc những sản phẩm này không thể bán ra ngoài, trong khi mỹ phẩm lại có thời hạn sử dụng nhất định.

Trao đổi với báo chí, một số nhà đầu tư góp vốn với Công ty Thủy Lộc bức xúc cho rằng, với cách điều hành của Công ty SCV trong thời gian qua, tiền vốn của họ bị hao hụt, thất thoát rất nhiều, đẩy người lao động vào chỗ thất nghiệp nhưng Công ty SCV không đưa ra phương án giải quyết thỏa đáng; đồng thời cho biết sẽ kiện cả Công ty SCV lẫn Công ty Thủy Lộc ra tòa án để buộc hai công ty này liên đới chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho họ.

Trả lời những vấn đề trên, phía Công ty SCV cho biết không chịu trách nhiệm bởi không có thỏa thuận hợp đồng với bất kỳ đối tác nào của Công ty Thủy Lộc, cũng như không thể xác định chính xác mối quan hệ giữa Công ty Thủy Lộc và các đối tác. Và như vậy, việc giải quyết quyền lợi cho các nhà đầu tư góp vốn như thế nào vẫn là câu hỏi chưa có lời đáp.

A.Chân

Tin cùng chuyên mục