Bianfishco: Đầu tháng 4 hoạt động trở lại

Ngày 29-3, UBND TP Cần Thơ có buổi họp với các sở ngành liên quan và Công ty CP Thủy sản Bình An (Bianfishco) bàn phương án sớm đưa nhà máy thủy sản của Bianfishco hoạt động trở lại.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch HĐQT công ty Phạm Thị Diệu Hiền, ông Trần Văn Trí, Tổng giám đốc Bianfishco cho biết: Liên tục những ngày qua công ty đã nỗ lực giải quyết nợ nần và tìm cách đưa nhà máy sớm sản xuất trở lại. Hiện tại, do không còn nguồn vốn hoạt động nên Bianfishco quyết định chọn phương án gia công cá hồi cho đối tác Nhật Bản và gia công cá tra phi-lê cho các doanh nghiệp trong nước. Dự kiến tuần đầu tháng 4-2012, nhà máy sẽ hoạt động trở lại, tạo việc làm cho 2.000 - 3.000 lao động.

Cũng theo ông Trí, toàn bộ số tiền gia công sau khi trừ các khoản chi phí, trả lương cho công nhân… thì sẽ trả dần số tiền mua cá của nông dân mà Bianfishco đang nợ.

Bianfishco cũng đề xuất 3 phương án tái cơ cấu công ty như: Một số nhà đầu tư và ngân hàng đồng ý đứng ra đảm nhiệm trả tiền nợ cho dân và cung ứng vốn mua nguyên liệu hoạt động, với sự đồng thuận làm trung gian của UBND TP Cần Thơ; công ty bán tài sản, đất… trả nợ; đề xuất giãn thời gian trả nợ ngân hàng thêm 3 năm.

Ng.Duy

Thông tin liên quan

- Bianfishco vẫn chưa xác định thời gian trả nợ

- Thủ tướng yêu cầu kiểm tra thông tin về bà Phạm Thị Diệu Hiền

- Ông Trần Văn Trí, Tổng giám đốc Bianfishco (chồng bà Diệu Hiền) cam kết trả hết tiền nợ mua cá của dân

Tin cùng chuyên mục