TPHCM: Nhanh chóng có sản phẩm công nghiệp hỗ trợ

Ngày 8-10, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Tất Thành Cang đã đến làm việc với các tổng công ty, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất, kinh doanh công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn.

(SGGP).- Ngày 8-10, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Tất Thành Cang đã đến làm việc với các tổng công ty, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất, kinh doanh công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn.

Sau khi nghe báo cáo của các đơn vị, đồng chí Tất Thành Cang đề nghị các doanh nghiệp đang có những vướng mắc về chính sách nhanh chóng có kiến nghị để UBNDTP tìm hướng tháo gỡ. Các doanh nghiệp cần nghiên cứu, rút ngắn thời gian đầu tư đối với những dự án đã được phê duyệt để sớm cho ra đời các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ trong nước nhằm hạn chế nhập khẩu. Ưu tiên lựa chọn sản phẩm chủ lực để tập trung đầu tư, nâng sức cạnh tranh, vừa phục vụ nhu cầu trong nước vừa tham gia vào chuỗi xuất khẩu. Mặt khác, các doanh nghiệp cần tăng cường hợp tác, sử dụng các sản phẩm trong nước đã sản xuất được và đạt chất lượng tương đương với hàng nhập khẩu; tiến tới ký kết sử dụng tiêu thụ sản phẩm lẫn nhau.

LẠC PHONG

Tin cùng chuyên mục