Kiến nghị xem xét hợp đồng với tổng thầu Trung Quốc

Liên tục xảy ra sự cố tại dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

(SGGP).- Ngày 30-12, thông tin từ Bộ GTVT cho biết, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (QLXD-CLCTGT) vừa có văn bản kiến nghị Bộ trưởng Đinh La Thăng xem xét hợp đồng với Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc EPC (đơn vị tổng thầu).

Theo Cục QLXD-CLCTGT, các đơn vị tổng thầu EPC, tư vấn giám sát, nhà thầu phụ đã không thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Bộ GTVT, không kiểm tra đầy đủ điều kiện ổn định của hệ thống đà giáo, thi công không hợp lý; đổ bê tông lệch một phía, mặt bằng thi công không gọn gàng, sắt thép để ngổn ngang… Đặc biệt, đã không phong tỏa giao thông khi tiến hành đổ bê tông. Vì vậy, Cục kiến nghị Bộ GTVT xem xét lại hợp đồng với đơn vị tổng thầu EPC và có Công hàm gửi Đại sứ quán Trung Quốc, đề nghị có biện pháp chấn chỉnh để không xảy ra tình trạng tương tự.

Cục QLXD-CLCTGT cũng kiến nghị Bộ GTVT xem xét thay thế tư vấn giám sát là Công ty TNHH giám sát xây dựng viện nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh, không cho đơn vị này tham gia các dự án giao thông tại Việt Nam vì đã để xảy ra liên tiếp 2 sự việc gây mất an toàn trong quá trình thi công.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục