Toyota thu hồi 1,8 triệu xe

Hãng xe hơi khổng lồ Toyota của Nhật bản ngày 29-1 cho biết sẽ thu hồi hơn 1,8 triệu xe trên khắp châu Âu , trong đó có 220.000 xe tại Anh quốc do có vấn đề về bộ phận chân gas. Theo nhà sản xuất, sẽ có 8 dòng xe bị thu hồi trong đó có Yaris, the Corolla và xe thể thao RAV4.
Toyota thu hồi 1,8 triệu xe

(SGGPO).- Hãng xe hơi khổng lồ Toyota của Nhật bản ngày 29-1 cho biết sẽ thu hồi hơn 1,8 triệu xe trên khắp châu Âu , trong đó có 220.000 xe tại Anh quốc do có vấn đề về bộ phận chân gas. Theo nhà sản xuất, sẽ có 8 dòng xe bị thu hồi trong đó có Yaris, the Corolla và xe thể thao RAV4.

Toyota Corolla là một trong những model xe bị thu hồi.

Toyota Corolla là một trong những model xe bị thu hồi.

Hôm 28-1, Toyota cũng thông báo sẽ thu hồi thêm 1,1 triệu xe tại Mỹ, một ngày trước khi ngưng bán 8 model xe được ưa chuộng trên, sau đó, việc thu hồi sẽ được mở rộng ở châu Âu và Trung Quốc. Riêng tại Trung Quốc, hãng sẽ thu hồi khoảng 75.552 xe RAV4 bắt đầu từ 28-2 tới.

Tuần trước, hãng ô tô này cũng đã tiến hành thu hồi 2,3 triệu xe tại Mỹ do có vấn đề về bộ phận pedal.

8 model xe được thu hồi là AYGO, iQ, Yaris, Auris, Corolla, Verso, Avensis và RAV4, Những xe bị nghi ngờ trục trặc kỹ thuật được sản xuất trong thời gian từ 19-3-2009 đến 25-1-2010.

Theo ước tính, tổng số xe của Toyota bị thu hồi trên toàn thế giới hiện đã lên tới khoảng 8 triệu chiếc.

Chủ tịch tập đoàn sản xuất ô tô Toyota Akio Toyoda ngày 30-1 đã chính thức xin lỗi người tiêu dùng về sự cố chân gas khiến hãng này phải thu hồi hàng triệu ô tô trên toàn thế giới, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh tiếng của "gã khổng lồ" trong lĩnh vực ô tô này.

Xuất hiện trên đài truyền hình NHK bên lề diễn đàn Davos (Thụy Sĩ), Chủ tịch Toyoda cho biết, Toyota đang nỗ lực tìm ra nguyên nhân của vấn đề trên và gửi đến khách hàng lời giải thích nhằm xoa dịu những lo âu của họ.

Toyota dự kiến tiến hành sửa chữa hoặc thay thế các chân ga bị hỏng của 2,3 triệu xe vào tuần tới. Nếu mọi việc suôn sẻ, hãng sẽ hạn chế được những thiệt hại do ngừng bán hàng kéo dài bốn tuần sau lệnh thu hồi xe vừa qua. Tuy nhiên, Toyota vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức về thời điểm khôi phục hoạt động bán hàng.

Trong khi đó, tập đoàn Honda Motor của Nhật Bản ngày 29-1 cũng cho biết sẽ thu hồi 646.000 ô tô con ở Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á và các khu vực khác để khắc phục lỗi công tắc cửa sổ điện, có nguy cơ gây ra cháy nổ sau khi xảy ra 3 trường hợp hỏa hoạn ở Mỹ và Nam Phi.

Tố Uyên theo BBC, CNN

Tin cùng chuyên mục