Kiwi Ngô Mai Trang đoạt danh hiệu Vua đầu bếp mùa 5

Vượt qua 15 đối thủ đáng gờm cùng vô số thử thách cam go để đoạt được danh hiệu cao quý - quán quân của Vua đầu bếp – Phiên bản Người nổi tiếng, ca sĩ Kiwi Ngô Mai Trang không chỉ chứng tỏ được bản lĩnh và kỹ thuật làm bếp điêu luyện, mà tình yêu nấu nướng của cô còn tiếp lửa và truyền cảm hứng cho hàng triệu đầu bếp tại gia.

 Ở vòng thi cuối cùng tại Vua đầu bếp, 3 nghệ sỹ nổi tiếng cũng là 3 đầu bếp tại gia – Hoàng Long, Kiwi Ngô Mai Trang và Đức Hải cùng thực hiện một thực đơn hoàn chỉnh bao gồm: món khai vị, món chính và món tráng miệng trong vòng 120 phút.

Kiwi Ngô Mai Trang đoạt danh hiệu Vua đầu bếp mùa 5 ảnh 1 Phút chiến thắng của Kiwi Ngô Mai Trang

Là nữ đầu bếp tại gia duy nhất có mặt trong vòng chung kết, Kiwi Ngô Mai Trang đã thực sự gây ấn tượng cho ban giám khảo khi hoàn thành thực đơn 3 món đẳng cấp với sự kết hợp hoàn hảo đó là: Sốt tôm hùm ăn kèm bánh Crepe, Bò Wagyu áp chảo và Panna cotta 3 vị. Điều khiến cho Mai Trang vượt trội so với 2 thí sinh còn lại là cô dùng Sorbet làm món điều vị (Món giúp cho các giám khảo lấy lại vị giác sau khi thử món mặn)

Xét về tổng thể, các giám khảo đều thích thú và bất ngờ trước 3 món ăn của Mai Trang: “Món Sốt tôm hùm chỉ cần nhẹ lại và màu đỏ hơn một chút thì sẽ đoạt được đến độ hoàn hảo, riêng món Bò Wagya thì đã hoàn hảo vì sự cân đối các thành phần trong món rất tốt, 3 món ăn đã thực sự làm mềm lòng những người khó tính”.

Kiwi Ngô Mai Trang đoạt danh hiệu Vua đầu bếp mùa 5 ảnh 2
Kiwi Ngô Mai Trang đoạt danh hiệu Vua đầu bếp mùa 5 ảnh 3 Sự tinh tế đã giúp Ngô Mai Trang chiến thắng thuyết phục

Luôn tiến bộ qua từng thử thách và vượt qua giới hạn những bữa cơm gia đình, Kiwi Ngô Mai Trang đã thể hiện bản lĩnh trong căn bếp với những món ăn chuyên nghiệp. Chiến thắng của cô do đó, vô cùng thuyết phục.

Hai ngôi vị á quân dành cho Đức Hải và Hoàng Long cũng rất xứng đáng.

Để chinh phục được ban giám khảo khó tính, Đức Hải dùng một thực đơn 3 món mang đậm màu sắc lễ hội phương Tây với nhiều màu sắc rực rỡ đó là: Salad trái cây hải sản, Bò Hầm rượu vang kiểu Pháp và Bánh Sô-cô-la. Không đơn thuần là chế biến những món ăn, điều anh muốn là các giám khảo, những thực khách đặc biệt, sẽ cảm thấy hạnh phúc khi được thưởng thức một bữa ăn thịnh soạn.

Kiwi Ngô Mai Trang đoạt danh hiệu Vua đầu bếp mùa 5 ảnh 4 Đức Hải được khen ngợi bởi sự tiến bộ vượt bậc

Hoàng Long là thí sinh luôn giữ vững được sự bình tĩnh và phong độ ổn định khi đứng bếp có lẽ vì quá áp lực nên anh đã nấu không thành công món tráng miệng là Lê sốt rượu vang. Nhưng ngay say đó, Hoàng Long đã lấy lại phong độ và hoàn thành được món Panna cotta để thay thế. Với thực đơn gồm 3 món là Sò điệp áp chảo sốt sơ ri, Bò Wagyu áp chảo ăn kèm gan ngỗng và Panna cotta.

Kiwi Ngô Mai Trang đoạt danh hiệu Vua đầu bếp mùa 5 ảnh 5 Hoàng Long ổn định và điềm tĩnh

Sau một hành trình dài, Vua đầu bếp mùa thứ 5 – Phiên bản dành cho Người nổi tiếng đã chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về ca sĩ Ngô Mai Trang. Điều làm cho các giám khảo thật sự bất ngờ trong top 3 năm nay chính là sự điêu luyện về kỹ thuật và sự am hiểu ẩm thực.

Kiwi Ngô Mai Trang đoạt danh hiệu Vua đầu bếp mùa 5 ảnh 6 Bộ ba giám khảo đêm chung kết

Luôn mang hết bất ngờ này đến bất ngờ khác, không còn là những bữa ăn gia đình thông thường mà mỗi thí sinh luôn cố gắng tìm tòi để sáng tạo và kết hợp những nguyên liệu trong từng món ăn mang lên cho ban giám khảo.

Tin cùng chuyên mục