Ký kết hợp đồng tín dụng dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Ngày 16-12 tại tỉnh Tiền Giang, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và các ngân hàng hợp vốn ký kết hợp đồng tín dụng cho dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận trị giá 6.686 tỷ đồng theo hình thức hợp đồng BOT với Công ty CP cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận.
Ký kết hợp đồng tài trợ vốn cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận
Ký kết hợp đồng tài trợ vốn cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận

Theo hợp đồng ký kết, tổng vốn cho vay của các ngân hàng cho dự án là 6.686 tỷ đồng, trong đó, VietinBank 3.300 tỷ đồng, BIDV 1.500 tỷ đồng, AgriBank 1.000 tỷ đồng và VPBank 886 tỷ đồng.

Trước đó, vào ngày 3-12-2019, dự án đã được giải ngân 1.390 tỷ đồng trong tổng số 2.186 tỷ đồng vốn Ngân sách nhà nước.

Tại lễ ký kết, ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận (chủ đầu tư dự án) cảm ơn các cơ quan Nhà nước, đặc biệt là Chính phủ đã chỉ đạo quyết liệt để có được buổi lễ ký kết hôm nay.

Theo cam kết của các bên, trong tháng 1-2020 sẽ giải ngân, với tiến độ thi công 3 ca/ngày và bằng mọi giá hoàn thành trong năm 2021. Mặt dù dự án triển khai thi công trong điều kiện “ép” tiến độ nhưng chủ đầu tư cam kết dự án về đích đúng như cam kết với Thủ tướng Chính phủ và tất nhiên chất lượng công trình đảm bảo.

Ký kết hợp đồng tín dụng dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ảnh 1 Dự án đang khẩn trương thi công 3 ca/ngày
Ông Trần Minh Bình - Tổng Giám đốc VietinBank cho biết, đầu tư phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng, trong đó dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có ý nghĩa rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế vùng trọng điểm phía Nam. VietinBank đã tiếp cận, đánh giá dự án ngay từ rất sớm và chủ động đóng vai trò là ngân hàng đầu mối mời các tổ chức tín dụng là BIDV, Agribank và VPBank cùng tham gia thẩm định, cấp vốn tín dụng trên cơ sở các quy định hiện hành, để ký hợp đồng tín dụng cho vay hợp vốn đối với dự án từ năm 2018. Trước những thay đổi căn bản của dự án trong năm 2019, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo 4 ngân hàng hợp vốn và UBND tỉnh Tiền Giang xây dựng lại phương án tài chính, hoàn thành báo cáo thẩm định đảm bảo cung ứng vốn vay kịp với tiến độ thi công. 

Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Nhật đánh giá cao sự cố gắng các đơn vị đã cố gắng hết mình để ký kết được hợp đồng hôm nay, nhất là Ngân hàng Nhà nước đã đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện các dự án hạ tầng. Tuy nhiên, các bên cần phải nổ lực để dự án đảm bảo chất lượng và hoàn thành đúng như cam kết.

Ký kết hợp đồng tín dụng dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ảnh 2

Tổng vốn đầu tư dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận là 12.668 tỷ đồng, trong đó, nguồn vốn ngân sách hỗ trợ trực tiếp 2.186 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu và vốn huy động khác cam kết đạt tối thiểu 3.400 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục