Ký kết hợp tác chuyển đổi số ngành cấp nước

Bên cạnh cam kết đồng hành và dành cho nhau những điều kiện, nguồn lực tốt nhất phục vụ mục đích hoạt động của mỗi bên, 2 đơn vị còn thống nhất các nội dung hợp tác để chuyển đổi số, trao đổi, chuyển giao các giải pháp an toàn – an ninh, thông tin dữ liệu và các giải pháp kỹ thuật theo xu hướng công nghệ 4.0.
Sawaco và VNPT TPHCM ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược ngày 7-12
Sawaco và VNPT TPHCM ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược ngày 7-12

Chiều 7-12, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) và VNPT TPHCM đã ký kết thỏa thuận hợp tác để thực hiện nhiều hoạt động chiến lược trong giai đoạn 2021-2025.

Theo đó, trong khuôn khổ hợp tác, Sawaco và VNPT TPHCM thỏa thuận xem nhau là đối tác chiến lược, cam kết đồng hành và dành cho nhau những điều kiện, nguồn lực tốt nhất phục vụ mục đích hoạt động của mỗi bên. Hai bên đã thống nhất các nội dung hợp tác về chuyển đổi số; trao đổi, chuyển giao các giải pháp an toàn – an ninh, thông tin dữ liệu và các giải pháp kỹ thuật theo xu hướng công nghệ 4.0.

Là đơn vị chịu trách nhiệm chính trong sản xuất và phân phối nước sạch cho TPHCM, Sawaco xác định mục tiêu và định hướng phát triển công nghệ thông tin trên cơ sở hướng đến cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4; Đề án xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh và chương trình chuyển đổi số của TPHCM giai đoạn 2021 – 2030.

Theo ông Trần Quang Minh, Tổng Giám đốc Sawaco, cung cấp nước sạch cho cộng đồng liên tục, an toàn, ổn định với chất lượng ngày càng tốt hơn là nhiệm vụ của ngành cấp nước. Để đạt được mục tiêu đó, các chương trình đảm bảo an toàn cấp nước, nâng cao chất lượng dịch vụ cùng với hoạt động đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tiến tới chuyển đổi số, xây dựng hệ thống cấp nước thông minh là nhiệm vụ trọng tâm đang được Sawaco tập trung triển khai. Đặc biệt, trong giai đoạn hầu hết mọi khía cạnh trong cuộc sống đều đang từng bước áp dụng công nghệ số.

“Chúng tôi nhận thức sẽ có rất nhiều khó khăn, thách thức trong việc triển khai lộ trình chuyển đổi số và hiểu cần phải chọn lựa đối tác chuyên nghiệp, tin cậy, có cùng mục tiêu chung. Chúng tôi tin tưởng VNPT TPHCM hội đủ các điều kiện để 2 bên đồng hành cùng nhau trong chặn đường phía trước”, ông Trần Quang Minh, Tổng Giám đốc Sawaco, chia sẻ.

Đại diện 2 đơn vị tin tưởng việc ký kết thỏa thuận hợp tác sẽ mang lại kết quả tốt đẹp và đem đến nhiều lợi ích không chỉ cho cả đôi bên mà còn mang lại lợi ích to lớn cho người dân và TPHCM. Theo đó, các nội dung ký kết cũng hướng đến cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025, góp phần thực hiện Đề án Xây dựng TPHCM trở thành Đô thị thông minh và Chương trình chuyển đổi số của TPHCM giai đoạn 2021-2030.

Theo ông Ngô Xuân Trường, Giám đốc VNPT TPHCM, sau lễ ký kết, đơn vị sẽ đồng hành cùng Sawaco trong các hoạt động: Đề xuất lộ trình chuyển đổi số tại Sawaco giai đoạn 2021-2025; Đề xuất cung cấp các giải pháp, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ quá trình điều hành hoạt động của Tổng công ty; Các giải pháp hướng đến phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp, chất lượng và hiện đại.

Đồng thời, đây cũng là bước đi cụ thể của 2 Đảng bộ để hoàn thành nhiệm vụ chính trị “Xây dựng Đô thị thông minh, chuyển đổi số, kinh tế số” mà Thành ủy TPHCM đã có định hướng, chỉ đạo.

Ông Ngô Xuân Trường cam kết, VNPT TPHCM sẽ tập trung mọi nguồn lực, đội ngũ chuyên gia công nghệ thông tin chất lượng để phục vụ thực hiện hiệu quả các nội dung trong thỏa thuận hợp tác được ký kết.

Tin cùng chuyên mục