Ký kết hợp tác giao lưu văn hóa Việt Nam – Campuchia

Sáng 28-9, tại TPHCM, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Việt Nam Hoàng Đạo Cương và Quốc vụ khanh Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia Long Ponnasirivath đã ký Kế hoạch hợp tác văn hóa, nghệ thuật giữa Bộ VH-TT-DL Việt Nam và Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia giai đoạn 2023-2027.

Sự kiện được tổ chức nhân Kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia và chào mừng Năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, Campuchia - Việt Nam 2022.

Ký kết hợp tác giao lưu văn hóa Việt Nam – Campuchia ảnh 1
Ký kết hợp tác giao lưu văn hóa Việt Nam – Campuchia ảnh 2 Ký kết hợp tác giao lưu văn hóa Việt Nam – Campuchia

Tại lễ ký kết Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Việt Nam Hoàng Đạo Cương và Quốc vụ khanh Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia Long Ponnasirivath đã cùng chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác quản lý, tổ chức các hoạt động, chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật, bảo vệ và phát huy các giá trị quý giá của di sản văn hóa hai nước. Hai bên vui mừng khi kế hoạch hợp tác văn hóa, nghệ thuật giữa hai nước được ký kết, sẽ là cơ sở bền vững để tăng cường và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Campuchia trong thời gian tới, góp phần quảng bá, phát huy và lan tỏa các giá trị văn hóa nghệ thuật truyền thống quý báu của hai nước.

Đặc biệt, từ ngày 27-9 đến 2-10, Bộ VH-TT-DL Việt Nam và Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia phối hợp tổ chức Tuần Văn hóa Campuchia tại TPHCM và tỉnh Trà Vinh.

Ký kết hợp tác giao lưu văn hóa Việt Nam – Campuchia ảnh 3

Sau lễ ký kết hợp tác, chiều 28-9, tại Bảo tàng TPHCM đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm văn hóa nghệ thuật Campuchia - Vương quốc Văn hóa. Triển lãm giới thiệu đến khách tham quan sự đa dạng của văn hóa Campuchia qua những bức ảnh về di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, vẻ đẹp thiên nhiên và con người Campuchia. Triển lãm mở cửa đến hết ngày 1-10.

Đến tối cùng ngày, tại Nhà hát Thành phố, Bộ VH-TT-DL Việt Nam và Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia long trọng tổ chức lễ khai mạc Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam năm 2022.

Đến dự, về phía lãnh đạo TPHCM có: Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ; Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến; Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức. Đại diện Bộ VH-TT-DL Việt Nam có Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương. Về phía Campuchia có ông Long Ponnasirivath, Quốc vụ khanh Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia; Tổng lãnh sự Campuchia tại TPHCM… cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành hai nước và đông đảo người dân thành phố.

Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam diễn ra tại TPHCM và tỉnh Trà Vinh nhằm giới thiệu tới công chúng Việt Nam, bạn bè quốc tế nền văn hóa phong phú, đa dạng của đất nước chùa tháp với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, triển lãm ảnh và các hiện vật văn hóa của Campuchia.

Tin cùng chuyên mục