Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Giáo sư Trần Văn Khê

Ngày 23-12, tại Trường Đại học Văn Lang, Quỹ Học bổng Trần Văn Khê tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh GS-TS Trần Văn Khê và ra mắt Ban Sáng lập, Hội đồng Quản lý quỹ học bổng mang tên ông. 
Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Giáo sư Trần Văn Khê

Năm 2015, trước khi mất, GS-TS Trần Văn Khê đã lập vi bằng về di nguyện của ông, trong đó có việc thành lập quỹ học bổng để khuyến khích học sinh, nhà nghiên cứu và nghệ sĩ có thành tựu xuất sắc trong học tập, nghiên cứu, phát huy giá trị nghệ thuật dân tộc truyền thống Việt Nam. 

Sáu năm sau khi ông mất, quỹ học bổng mang tên ông ra đời với sự hợp tác thực hiện của nhóm thân hữu Trần Văn Khê và ban lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang. Quỹ học bổng hoạt động theo nguyên tắc không lợi nhuận, tự nguyện, tự tạo vốn, tự trang trải kinh phí và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật bằng tài sản của quỹ; với mục đích thông qua các hoạt động hỗ trợ, tài trợ, xét trao giải thưởng và học bổng thường niên để góp phần cổ vũ việc gìn giữ, phát huy các giá trị âm nhạc truyền thống Việt Nam. Việc trao tặng học bổng và giải thưởng Trần Văn Khê sẽ được thực hiện trong năm 2022.

Dịp này, nhóm thân hữu Trần Văn Khê phối hợp NXB Tổng hợp TPHCM in và phát hành 2 cuốn sách Trần Văn Khê - Đường đến Dân tộc nhạc học và Trần Văn Khê - Trăm năm Tâm và Nghiệp. Sách sẽ được bán để gây quỹ học bổng. 

Tin cùng chuyên mục