Kỷ niệm 100 năm Sân khấu Kịch nói Việt Nam

Ngày 21-10, lễ kỷ niệm 100 năm Sân khấu Kịch nói Việt Nam (1921-2021) được tổ chức trọng thể tại Nhà hát lớn Hà Nội. Đến dự buổi lễ có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; đại diện lãnh đạo các ban, ngành cùng đông đảo các nghệ sĩ sân khấu.

Trải qua 100 năm hình thành và phát triển, Kịch nói Việt Nam có sự thăng trầm cùng với mỗi giai đoạn lịch sử dân tộc, nhưng tựu trung lại là những kết quả đáng trân trọng; đó là sự phản ánh nhạy bén, kịp thời, trung thực và sâu sắc hiện thực diễn ra trong đời sống dân tộc.

Theo Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Tạ Quang Đông, một thế kỷ so với lịch sử của một dân tộc thì chưa phải là dài, nhưng so với thời gian của một thể loại văn học, nghệ thuật như kịch nói thì đã đủ để hình thức sân khấu này trưởng thành, phát triển lớn mạnh. Cùng với hàng trăm tác phẩm được sáng tạo liên tục trong suốt thế kỷ, kịch nói cũng đã có được một lực lượng nghệ sĩ tài hoa, nhiệt huyết với nghề, không chỉ góp phần sáng tạo các tác phẩm kịch mà còn đóng góp không nhỏ cho nền văn học nghệ thuật nước nhà, đóng vai trò hết sức quan trọng đối với nền sân khấu cách mạng nói riêng, nền văn học nghệ thuật Việt Nam nói chung.

Nằm trong tuần lễ kỷ niệm 100 năm Sân khấu Kịch nói, từ ngày 21 đến 27-10, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động nghệ thuật sôi động như biểu diễn, hội thảo, Gala Tinh hoa hội tụ 100 năm Sân khấu Kịch nói Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục