Kỷ niệm 105 năm ngày sinh cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng

Ngày 7-6, tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ kỷ niệm 105 năm ngày sinh cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng (11-6-1912 - 11-6-2017) tại Khu Lưu niệm cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng ở xã Long Phước, huyện Long Hồ. 
Các đồng chí lãnh đạo dâng hương lên cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng.
Các đồng chí lãnh đạo dâng hương lên cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng.
Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn huyện Long Hồ đã đến dâng hương, dâng hoa lên cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng. 
Đồng chí Phạm Hùng tên khai sinh là Phạm Văn Thiện, sinh ngày 11-6-1912 và mất ngày 10-3-1988. Đồng chí Phạm Hùng là một trong những người lãnh đạo chủ chốt và xuất sắc của Đảng, Nhà nước và các lực lượng vũ trang nhân dân, là người anh cả của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam. Để ghi nhớ công lao của đồng chí Phạm Hùng, vào năm 2002, tại xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long đã đầu tư xây dựng khu lưu niệm với diện tích 32.000m2. Đây là nơi để giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh thiếu niên cùng nhân dân cả nước nói chung và Vĩnh Long nói riêng.

Tin cùng chuyên mục