– Xứ mình mới có 60 cổ phiếu tiêu biểu, được giới thiệu trên website chung của các sở chứng khoán khu vực ASEAN. Thiệt là oai.
– Ông toàn khen kèm... móc câu. Xứ mình có 2 sàn chứng khoán niêm yết, mỗi sàn được đưa 30 cổ phiếu lên cái web đó. Nhưng khỏi cần soi kính lúp cũng há hốc mồm vì “tiêu biểu” kiểu gì mà có những cổ phiếu chỉ có thị giá hơn 3.000 đồng?
– Giới thiệu cho “Tây” coi mà, chắc nghĩ người lạ lớ ngớ, không rành sàn nội như người bên mình. Nó cũng tương tự như chuyện nhiều điểm du lịch được chọn quảng bá um sùm ở nước ngoài nhưng dân xứ mình thì chán, không tới lần thứ hai.
– Sao thị trường ảm đạm, giao dịch khó khăn, họ không chọn ít cổ phiếu thôi? Cỡ chục cổ phiếu trở xuống thì chọn được cái ngon lành đâu có khó, mà khỏi mắc cười. Giới thiệu chứng khoán mà cũng “phong trào” quá xá.
– Mà nếu cổ phiếu giá thấp chủn vậy thì tiêu chuẩn chọn là gì? Thanh khoản tốt, kết quả kinh doanh ngon hay lợi nhuận khả quan?
– Chả biết được. Nếu dòm kiểu tổng hợp, chắc người ta định giới thiệu cho những nhà đầu tư quốc tế cái sờ lô gân: “Cổ phiếu tốt phải rẻ hơn rau”!
– Xứ mình cứ có bình chọn cái gì, rốt cục cũng đều gặp nhau ở chuyện “tiêu chuẩn lạ đời nhất”!
Tư Quéo