Lại có thêm bệnh nhân chạy thận bị tai biến tử vong tại Hòa Bình

Sáng nay 4-6, liên quan tới vụ tai biến y khoa chạy thận tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, ông Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình cho biết đã có thêm một bệnh nhân tử vong.

BN Nguyễn Thị Bích Nguyên ( 45 tuổi, ở Lương Sơn, Hòa Bình) là ca tử vong thứ 8 trong vụ tai biến chạy thận ở Hòa Bình
BN Nguyễn Thị Bích Nguyên ( 45 tuổi, ở Lương Sơn, Hòa Bình) là ca tử vong thứ 8 trong vụ tai biến chạy thận ở Hòa Bình

Theo đó, bệnh nhân chạy thận tử vong mới nhất là chị Nguyễn Thị Bích Nguyên (45 tuổi, ở thị trấn Lương Sơn, Hòa Bình) tử vong rạng sáng cùng ngày. Bệnh nhân Nguyên cũng là trường hợp bị tai biến nặng cuối cùng của sự cố y khoa này phải điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, không thể chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai.

Trước đó trong suốt những ngày điều trị cứu chữa vừa qua, các chuyên gia đầu ngành về hồi sức cấp cứu, chống độc của Bệnh viện Bạch Mai đã lên Hòa Bình túc trực cùng với các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình tập trung mọi nguồn lực, máy móc, phương tiện tốt nhất để cứu tính mạng của bệnh nhân Nguyên. Tuy nhiên do tình trạng sức khỏe của bệnh nhân rất nguy kịch, từ 29-5 cho tới khi bệnh nhân tử vong, bệnh nhân Nguyên đã có nhiều lần ngừng tim và suy đa phủ tạng. Tất cả 6 tạng chính (tuần hoàn, hô hấp, gan, thận, đông máu và thần kinh trung ương) của cơ thể bệnh nhân Nguyên đều bị suy nặng. Theo y văn thế giới, bệnh nhân suy 6 tạng, tỉ lệ tử vong gần như 100%. Các chỉ số sinh tồn bệnh nhân phụ thuộc gần như hoàn toàn vào máy móc.

Trước tình trạng sức khỏe tính mạng của bệnh nhân Nguyên rất nguy kịch, chiều 3-6, Bênh viện Bạch Mai tiếp tục hỗ trợ thuốc, máu và các phương tiện kỹ thuật tốt nhất với hy vọng bệnh nhân đáp ứng điều trị. Các bác sĩ, điều dưỡng về hồi sức, tim mạch của Bệnh viện Bạch Mai cũng đã chuẩn bị phương án sẵn sàng đưa bệnh nhân về Hà Nội trong đêm 3-6 nhưng sau khi hội chẩn các chuyên gia nhận định không thể vận chuyển bệnh nhân về nên tiếp tục cử các bác sĩ ở lại theo dõi bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. Mặc dù được các y, bác sỹ thường xuyên theo dõi, đánh giá tình trạng của bệnh nhân và đưa ra các phương án xử lý phù hợp nhưng tình trạng sức khỏe bệnh nhân Nguyên vẫn rất nguy kịch. Cho tới khoảng 2g sáng 4-6, bệnh nhân xuất hiện ngừng tuần hoàn, sau cấp cứu khoảng 30 phút vẫn không có kết quả, ngay sau đó bệnh nhân đã tử vong vào lúc 2g40'.

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp tử vong thứ 8 trong sự cố y khoa rất nghiêm trọng này, các đơn vị chức năng của Công an tỉnh Hòa Bình, Sở Y tế Hòa Bình đã có mặt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình để khẩn trương tiến hành công tác khám nghiệm tử thi, phục vụ điều tra vụ án. Đồng thời, lực lượng chức năng của Công an tỉnh Hòa Bình cũng triển khai các công tác ổn định tình hình an ninh, trật tự; động viên người nhà nạn nhân tạo điều kiện cho công tác điều tra vụ án. 

Tin cùng chuyên mục