Lại phải phỏng vấn vỉa hè

SGGP
- Tôi có sự dè dặt nhất định khi hỏi câu này: Rốt cuộc, vỉa hè là con ông nào, mà cứ đụng vô là bật ra? Thậm chí, chịu không xiết khi cố giữ thông thoáng vỉa hè, có nhà chức trách phải xin từ chức?
- Nói tui là con ông nào cũng khó, dù rằng vỉa hè được sinh ra là vì có con đường. Nhưng “ông đường” lại không phải cha tui, mà tui với ổng chỉ là ngang cấp ngang quyền. Ổng phụ trách phần cho xe cộ chạy, còn tui nhận phần cho các loại phương tiện giò cẳng lưu thông. 

- Nhưng dường như anh đang bối rối về phần phân công chức trách đó?

- Đúng y boong. Bởi lẽ lòng đường đáng ra chỉ để cho xe chạy, nhưng giờ có thể làm chỗ đậu xe miễn phí, hoặc để buôn bán hà rầm. Vỉa hè tưởng chỉ dành cho người đi bộ, nhưng thực tế thì luôn chả giống gì danh nghĩa. Đến vỉa hè mà còn phải bối rối về chức năng, nên các cơ quan quản lý nhức đầu sổ mũi là chuyện đương nhiên.

- À, nhờ anh giải thích mà dư luận có thể hiểu rằng hiệu quả quản lý đô thị không đi tới đâu là do chức trách bị nhập nhèm, và sự phối hợp giữa các bộ phận liên quan luôn không nhất quán.

- Chỉ riêng cái chuyện cùng một thứ mà lúc thì cho làm, lúc thì lại cấm tiệt khiến bao nhiêu việc rối beng. Quản một cái vỉa hè mà cũng sáng đúng chiều sai, đến mai lại đúng!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Sự kiện & Bình luận

Tổng lực bù tiến độ dự án cao tốc Bắc - Nam

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa yêu cầu các bộ, ngành, địa phương liên quan phải huy động tổng lực để hoàn thành dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 (dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam) đúng tiến độ, tránh tình trạng trung ương dồn toàn lực nhưng công trình vẫn không thực hiện được.