Lãi suất tiền gửi ngân hàng vẫn “nóng”

Trong khi một vài ngân hàng công bố giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp tiếp cận được nguồn vốn tốt cho sản xuất kinh doanh dịp cuối năm thì trên thị trường tiền gửi, lãi suất huy động vẫn đang “nóng” từng ngày. 
Lãi suất tiền gửi trên thị trường cao nhất lên hơn 11%/năm
Lãi suất tiền gửi trên thị trường cao nhất lên hơn 11%/năm

Từ ngày 1-12, thêm một số Ngân hàng thương mại (NHTM) tiếp tục điều chỉnh lãi suất tiền gửi tăng mạnh thêm hơn 1%/năm so với trước đó.

Cụ thể, từ hôm nay, Ngân hàng Bản Việt tiếp tục điều chỉnh lãi suất tiền gửi ở một số kỳ hạn tăng từ 0,8% - 1,1% theo từng kỳ hạn gửi, lên mức cao nhất là 9,5%/năm. Đây là lần điều chỉnh thứ ba của ngân hàng này kể từ tháng 9-2022.

Cụ thể, Ngân hàng Bản Việt tăng lãi suất tiền gửi kỳ hạn 6-12 tháng từ mức 7,6% - 8,2%/năm lên 8,4% - 9,2%/năm. Trong khi đó, các khoản tiền gửi kỳ hạn dài 18, 24, 36, 48 và 60 tháng đến nay đã tăng lên đến 9,4%/năm. Đặc biệt, nếu gửi tiền qua kênh trực tuyến, khách hàng sẽ nhận được mức lãi suất 8,8%/năm cho kỳ hạn 6 tháng; 9,4%/năm với kỳ hạn 12 tháng và 9,5%/năm với kỳ hạn 24 tháng. Đây cũng là mức lãi suất cao nhất tại Bản Việt áp dụng với các khoản tiền gửi cá nhân. 

Không chỉ tăng lãi suất, ngân hàng này còn tặng quà cho khách hàng trong tuần lễ từ ngày 19-12 đến 23-12 cho tất cả các khách hàng đến giao dịch. Ngoài ra, khách hàng gửi tiết kiệm trong thời gian này còn có cơ hội nhận được quà tặng là Iphone 14 Pro Max 256GB + Apple watch 8 cùng nhiều giải thưởng giá trị khác.

Tương tự, Vietbank cũng vừa chính thức áp dụng mức lãi suất lên đến 9,5% cho khách hàng tham gia gửi tiết kiệm tại quầy và trực tuyến từ nay đến 30-12-2022. Bên cạnh đó, ngân hàng này cũng tung ra chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng gửi tiền với tổng giải thưởng, quà tặng lên đến 6,5 tỷ đồng.

Không chỉ các NHTM công bố tăng lãi suất tiền gửi chính thức trên bảng niêm yết mà để chuẩn bị nguồn vốn cho vay dịp cao điểm cuối năm và đầu năm tới, lãi suất tiền gửi được không ít ngân hàng tăng thêm ngoài biểu niêm yết lãi suất với mức lãi suất hơn 11%/năm.

Cụ thể, chị Hoài Anh (TP Thủ Đức) cho biết, chị vừa gửi tiết kiệm với số tiền 1 tỷ đồng kỳ hạn 14 tháng được nhận lãi suất lên đến 11,5%/năm tại Nam A Bank. Không chỉ huy động trên 12 tháng với lãi suất cao, hiện khách hàng gửi tiết kiệm với số tiền trên tại ngân hàng này ở các kỳ hạn ngắn hơn như: 6 tháng ở mức 10,1%/năm, 8 tháng là 10,5% và 12 tháng ở mức 10,7%/năm.

“Lãi suất tiền gửi được điều chỉnh tăng liên tục. Trong tháng 10-2022, tôi cũng gửi tiết kiệm tại đây với mức lãi suất thuộc dạng cao nhất trên thị trường ở mức 9,5%/năm nhưng đến nay đã tăng lên 11,5%/năm”, chị Hoài Anh cho hay. 

Với việc các ngân hàng vẫn tiếp tục “cuộc đua” lãi suất tiền gửi hiện nay, kênh tiền gửi được đánh giá là kênh đầu tư hiệu quả trong bối cảnh các kênh đầu tư khác như bất động sản, chứng khoán vẫn có nhiều biến động và chưa thể khởi sắc trong thời gian tới. 

Tin cùng chuyên mục