Lái xe từ TPHCM về Đà Lạt – Lâm Đồng không phải cách ly

Để đảm bảo hoạt động vận tải hàng hóa đi và đến các vùng dịch được duy trì và góp phần đảm bảo lưu thông hàng hóa,  lái xe vận tải hàng hóa đến Lâm Đồng không phải thực hiện việc cách ly sau khi thực hiện hành trình.

Chiều ngày 1-6, ông Nguyễn Văn Gia, Phó Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ký văn bản gửi các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn về việc hoạt động đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Lái xe từ TPHCM về Đà Lạt – Lâm Đồng không phải cách ly ảnh 1 Lực lượng y tế kiểm tra thân nhiệt lái xe trên quốc lộ 20 ngay cửa ngõ tỉnh Lâm Đồng

Trước đó, ngày 31-5, UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành văn bản hoả tốc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19, quy định từ 17 giờ ngày 31-5, tất cả các trường hợp đi về từ vùng dịch, vùng thực hiện theo Chỉ thị số 15/CT-TTg và Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đều phải áp dụng biện pháp cách ly tập trung 21 ngày.

Có nhiều ý kiến lo lắng rằng quy định cách ly này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động lưu thông hàng hóa giữa Lâm Đồng với TPHCM, nơi tiêu thụ số lượng lớn các mặt hàng nông sản từ Lâm Đồng.

Để đảm bảo hoạt động vận tải hàng hóa đi và đến các vùng dịch được duy trì và góp phần đảm bảo lưu thông hàng hóa (lái xe không phải thực hiện việc cách ly), các đơn vị kinh doanh vận tải liên hệ với cơ quan y tế xét nghiệm Covid-19 cho lái, phụ xe. Đồng thời liên hệ với Sở GT-VT địa phương để hướng dẫn các thủ tục, giấy tờ cần thiết khác theo quy định.

Trường hợp lái xe không thực hiện được việc xét nghiệm theo quy định, phải bố trí lái xe hiện đang cư trú tại Lâm Đồng, không thuộc đối tượng bị cách ly y tế, không về từ vùng có dịch, vùng bị phòng tỏa… để thay đổi lái xe tại trạm kiểm soát phòng chống dịch ở cửa ngõ ra vào địa bàn tỉnh.

Đối với các trường hợp vận tải hàng hóa, hành khách đến Lâm Đồng từ vùng không có dịch có hành trình đi qua địa bàn TPHCM (hoặc qua vùng có dịch Covid 19) thì không được dừng đón trả khách, xếp dỡ hàng hóa, nghỉ ngơi ăn uống, tiếp nhiên liệu.

Ngoài ra, Sở GT-VT tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu tất cả các đơn vị vận tải khi hoạt động vận chuyển phải xuất trình hóa đơn, chứng từ, giấy vận tải, vé hành khách, hợp đồng vận chuyển và tài khoản truy cập dữ liệu thiết bị giám sát hành trình của đơn vị… cho lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát; đồng thời cam kết đã thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch nêu trên.

Ghi nhận trong ngày 1-6, nhiều nhà xe trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng cho biết việc lưu thông hàng hoá vẫn diễn ra bình thường giữa Lâm Đồng và TPHCM.

Tin cùng chuyên mục