Lâm Đồng nới lỏng quy định cách ly, mở lại hoạt động xe khách từ TPHCM

Từ 14 giờ ngày 8-6, nhiều biện pháp nới lỏng trong phòng, chống dịch Covid-19 áp dụng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Ngày 8-6, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản hoả tốc gửi các đơn vị trong tỉnh thực hiện “mục tiêu kép”, vừa áp dụng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế.

Lâm Đồng nới lỏng quy định cách ly, mở lại hoạt động xe khách từ TPHCM ảnh 1 Người từ vùng giãn cách theo Chỉ thị số 15/CT-TTg không phải cách ly tập trung khi về Đà Lạt – Lâm Đồng

Cụ thể, từ 14 giờ ngày 8-6, những người về từ các địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ sẽ cách ly tại nhà khi đến tỉnh Lâm Đồng (từ ngày 31-5-2021 đến nay phải cách ly tập trung 21 ngày).

Những người về từ các địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các địa điểm dịch tễ có ca Covid-19 dương tính sẽ phải cách ly tập trung khi đến tỉnh Lâm Đồng.

Ngoài ra, các trường hợp đi về từ vùng chưa có dịch tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định hiện hành.

Hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh được nối lại nhưng hành khách từ địa phương khác về tỉnh Lâm Đồng, phải thực hiện 5K và phải chấp hành việc cách ly theo quy định (áp dụng từ 14 giờ cùng ngày).

Trước đó, từ 0 giờ ngày 30-5-2021, tỉnh Lâm Đồng yêu cầu dừng toàn bộ các loại xe vận chuyển hành khách từ TPHCM vào tỉnh Lâm Đồng cho đến khi có thông báo mới.

Đến ngày 31-5-2021, tỉnh Lâm Đồng tiếp tục có văn bản chỉ đạo, trong đó từ 17 giờ ngày 31-5, yêu cầu tất cả các trường hợp đi về từ vùng dịch, vùng thực hiện theo Chỉ thị số 15/CT-TTg và Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đều phải áp dụng biện pháp cách ly tập trung 21 ngày. Dù vậy, các hoạt động vận chuyển hàng hoá giữa Lâm Đồng và các địa phương vẫn đảm bảo lưu thông bình thường.

Tin cùng chuyên mục