Lâm Đồng: Tài xế, phụ xe chưa tiêm vaccine không được vận chuyển hàng hoá liên tỉnh

Kể từ trưa ngày 3-9, các lái xe, phụ xe tại Lâm Đồng chưa được tiêm vaccine sẽ không được tham gia hoạt động vận tải hàng hóa liên tỉnh.

Ngày 3-9, Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng có văn bản khẩn gửi đến các đơn vị vận tải hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và các hộ kinh doanh vận tải về việc đảm bảo điều kiện đã tiêm phòng vaccine Covid-19 cho lái, phụ xe tham gia vận tải hàng hoá liên tỉnh.

Lâm Đồng: Tài xế, phụ xe chưa tiêm vaccine không được vận chuyển hàng hoá liên tỉnh ảnh 1 Kiểm tra thân nhiệt lái xe tại chốt kiểm soát. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Cụ thể, từ 12 giờ ngày 3-9-2021, yêu cầu không được sử dụng lái xe, phụ xe chưa được tiêm vaccine Covid-19 tham gia hoạt động vận tải hàng hóa liên tỉnh. Những trường hợp đang trên đường vận chuyển thì chỉ được hoạt động cho đến khi kết thúc hành trình vận chuyển.

Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu rà soát lại toàn bộ đội ngũ lái, phụ xe của đơn vị chưa được tiêm vaccine liên hệ ngay với Trung tâm y tế tại địa phương để được ưu tiên tiêm vaccine đợt cuối cùng.

Theo Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng, những trường hợp không tuân thủ việc tiêm vaccine Covid-19 sẽ không được giải quyết lưu thông qua các chốt trên địa phận Lâm Đồng.

Hiện trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng có hơn 100 doanh nghiệp và hợp tác xã hoạt động kinh doanh vận tải với khoảng 5.488 phương tiện, trong đó có 2.674 xe vận tải hàng hoá.

Liên quan đến tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, sáng ngày 3-9, địa phương này tiếp tục ghi nhận một lái xe mới phát hiện mắc Covid-19 lái xe tuyến TP Bảo Lộc - TPHCM. Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 2-9, V.V.Đ (37 tuổi, tạm trú TP Bảo Lộc) có kết quả xét nghiệm sàng lọc test nhanh SARS-CoV-2 dương tính tại Bến xe Đức Long (phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc), sáng nay có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính.

Từ giữa tháng 7-2021, các huyện, thành phố, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vận tải ở địa phương đã được tỉnh Lâm Đồng lập danh sách ưu tiên tiêm vaccine Covid-19.

Tin cùng chuyên mục