Lạm dụng nước hoa dễ bị trầm cảm

Lạm dụng nước hoa dễ bị trầm cảm
Lạm dụng nước hoa dễ bị trầm cảm ảnh 1

Theo nghiên cứu của Đại học Tel Aviv (Israel) công bố trên tạp chí Arthritis and Rheumatism số tháng 1: Phụ nữ sử dụng nước hoa quá nhiều hoặc quá nồng dễ bị trầm cảm. Dựa vào những nghiên cứu lâu dài về các bệnh tự miễn dịch, tập trung vào những bệnh như lở ngoài da, viêm khớp và thấp khớp, các nhà khoa học kết luận: Trầm cảm liên quan cơ chế sinh học làm ảnh hưởng khứu giác.

Phụ nữ mất khả năng khứu giác dễ bị buồn chán và cố gắng cải thiện bằng cách dùng quá nhiều nước hoa, dẫn đến trầm cảm. Ngoài ra phụ nữ bị trầm cảm dễ bị sụt cân vì khi khả năng khứu giác bị giảm, họ thường ăn không ngon miệng.

B.Lam (theo Science Daily)

HIV cần 273 protein để lây nhiễm

Nhóm nghiên cứu tại Đại học Harvard (Mỹ) đã phát hiện 273 protein cần thiết cho sự lây nhiễm HIV, trong đó có 200 protein mới. Trước đây chỉ 36 protein được xác định tham gia quá trình lây nhiễm HIV. Phát hiện mới đã làm tăng hy vọng tìm ra các phương thức ngăn ngừa HIV lây lan ở người. Virus HIV chỉ có 15 protein và do đó cần thích ứng với các protein ở người để lây nhiễm. Nếu các nhà nghiên cứu thành công trong việc sử dụng các loại thuốc đặc hiệu ngăn cản các protein này thì việc điều trị HIV sẽ đơn giản hơn.

V.Hà (theo Earth Times)

Tin cùng chuyên mục